Câu lạc bộ Nữ nghệ sĩ và Chi bộ Ban Tuyên giáo hỗ trợ một tấn gạo cho khu cách ly Củ Chi

23/03/2020 - 20:53

PNO - Đại diện Hội Liên hiệp phụ nữ TPHCM và nhà hảo tâm bày tỏ lòng biết ơn trước tinh thần trách nhiệm và những nỗ lực không mệt mỏi của các cán bộ, chiến sĩ trong cuộc chiến với COVID-19.

Chiều 23/3, lãnh đạo Hội Liên hiệp phụ nữ TPHCM đã đến thăm và hỗ trợ vật chất cho Trường Quân sự Bộ Tư lệnh TPHCM - nơi đang căng mình chống dịch COVID-19.

Trước đại dịch, Trường Quân sự Bộ Tư lệnh TPHCM đã dành ba khu vực của trường làm nơi cách ly người về từ vùng dịch và làm bệnh viện dã chiến điều trị người nhiễm bệnh.

Bà Lâm Thị Ngọc Hoa – Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ TP.HCM bày tỏ lòng biết ơn trước tinh thần trách nhiệm và những nỗ lực của các cán bộ, chiến sĩ của trường Quân sự TP
Bà Lâm Thị Ngọc Hoa - Phó chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ TPHCM bày tỏ lòng biết ơn trước tinh thần trách nhiệm và những nỗ lực của các cán bộ, chiến sĩ Trường Quân sự Bộ Tư lệnh TPHCM

Thượng tá Nguyễn Văn Phòng - Phó hiệu trưởng Trường Quân sự Bộ Tư lệnh TPHCM - cho biết, khu A và C của trường đang là nơi cách ly tập trung cho người về từ vùng dịch hoặc có yếu tố dịch tễ. Khu B là Bệnh viện dã chiến Củ Chi - nơi đang điều trị 17 trường hợp dương tính.

Những ngày đầu đón tiếp người cách ly, các chiến sĩ phải đảm nhận hầu như mọi việc - từ lo cơm nước, chuẩn bị giường, mùng mền và thậm chí cả nhu cầu của từng cá nhân cách ly.

Với chị em phụ nữ đang cách ly, các chiến sĩ cũng phải tập làm quen khi được nhờ đi mua đồ cá nhân. Phát hiện nhiều người ngại ngần, cán bộ tế nhị mở lời trước để chị em khỏi ngượng. Theo Thượng tá Nguyễn Văn Phòng, lúc đó, các chiến sĩ chỉ ao ước làm sao có được những nữ hộ lý để đỡ đần phần nào những công việc "khó nói" trong khu cách ly.

Sau những ngày đầu cập rập, đến nay, mọi việc dần đi vào ổn định, nhưng cán bộ và chiến sĩ của trường vẫn luôn trong tâm thế sẵn sàng chống dịch vì tình hình dịch COVID-19 vẫn đang còn diễn biến phức tạp.

Những hỗ trợ vật chất cụ thể trong giai đoạn này là rất cần thiết để chống dịch COVID-19
Những hỗ trợ vật chất cụ thể trong giai đoạn này là rất cần thiết để chống dịch COVID-19

Lắng nghe và chia sẻ những khó khăn của cán bộ, chiến sĩ Trường Quân sự Bộ Tư lệnh TPHCM, bà Lâm Thị Ngọc Hoa - Phó chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ TPHCM - bày tỏ lòng biết ơn trước tinh thần trách nhiệm và những nỗ lực của các cán bộ, chiến sĩ.

Trong chuyến thăm, Câu lạc bộ Nữ nghệ sĩ và chi bộ Ban Tuyên giáo thuộc Hội Liên hiệp phụ nữ TPHCM đã tặng một tấn gạo, 1.000 găng tay y tế, 2.500 khẩu trang y tế, 70 chai dung dịch kháng khuẩn cho trường.

Nghệ sĩ Quỳnh Liên - Chủ nhiệm Câu lạc bộ Nữ nghệ sĩ TPHCM - cũng bày tỏ sự xúc động và cho biết, đây là tấm lòng của nhiều nữ nghệ sĩ, tuy có người không khá giả gì, nhưng rất sẵn lòng góp phần để động viên cán bộ, chiến sĩ chống dịch COVID-19.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI