Bác sĩ Võ Thị Bạch Sương hướng dẫn 5 bước chăm sóc da khi phải đeo khẩu trang dài ngày mùa COVID-19

23/03/2020 - 18:51

PNO - Đeo 1 lớp khẩu trang, dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ... là những gợi ý chăm sóc da khi đeo khẩu trang dài ngày từ bác sĩ Võ Thị Bạch Sương.

Ngay từ đầu mùa dịch COVID-19, Bộ Y tế khuyến cáo người dân luôn phải đeo khẩu trang, nhất là khi đến nơi công cộng để phòng lây nhiễm virus. Điều này giúp mỗi cá nhân an toàn hơn trước đại dịch, tuy nhiên sẽ khiến da mặt bị hầm bí, bít tắc lỗ chân lông, dễ tạo cồi mụn và tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh mụn phát triển.

Bác sĩ da liễu Võ Thị Bạch Sương chia sẻ 5 bước chăm sóc da khi phải đeo khẩu trang mùa dịch.

Không đeo nhiều lớp khẩu trang

Không đeo nhiều lớp khẩu trang vì dễ khiến da bị bít tắc lỗ chân lông, dễ gây mụn.

Theo khuyến cáo của Bộ Y tế, để ngừa phơi nhiễm virus corona, bạn nên đeo khẩu trang khi đi đến những nơi công cộng, khi đang bị bệnh hoặc tiếp xúc với người bệnh. Việc đeo khẩu trang nhiều ngày, nhiều giờ khiến da mặt bị bí bức. Nhiều bạn đeo cùng lúc 2-4 chiếc khẩu trang khiến vấn đề thêm nghiêm trọng.

Theo bác sĩ Bạch Sương, việc đeo nhiều lớp khẩu trang cùng lúc không tăng tác dụng phòng virus như bạn tưởng, ngược lai vừa lãng phí vừa làm bít tắc lỗ chân lông, dễ sinh mụn.

Làm sạch da bằng sản phẩm dịu nhẹ 

Nếu phải đeo khẩu trang trong nhiều giờ và phải thường xuyên làm việc ở môi trường ngoài văn phòng hoặc trong môi trường nhiều bụi bẩn, bạn cần rửa mặt thường xuyên để giúp làm sạch da và ngăn ngừa mụn phát sinh.

Xịt khoáng cấp ẩm

Xịt khoáng chứa thành phần kẽm độc đáo, giảm bóng nhờn và giúp chống oxy hóa, tái tạo da.

Khi đeo khẩu trang nhiều ngày, da sẽ bị khô do tác động bên ngoài, vì thế, bác sĩ Bạch Sương khuyên bạn thỉnh thoảng nên cấp ẩm cho da bằng nước khoáng có thành phần serozinc. Thành phần này trong nước khoáng sẽ giúp chống oxy hoá, giảm sưng viêm, dịu các nốt mụn đỏ cũng như giúp tình trạng da đổ đầu không trở nặng do đeo khẩu trang thường xuyên.

Làm dịu da trong các trường hợp da dầu hoặc da mụn 

Trong trường hợp sau nhiều ngày, nhiều giờ đeo khẩu trang, da bạn xuất hiện mụn viêm, sưng hoặc nóng đỏ, có mủ... bạn nên đến khám tại các bệnh viện hoặc các phòng khám chuyên khoa da để điều trị.

Tuy nhiên, nếu lượng mụn viêm không nhiều hoặc để tạm thời làm giảm các triệu chứng mụn, bạn có thể sử dụng những sản phẩm có chứa các thành phần chống viêm đã được y văn ghi nhận, như hoạt chất Niacinamide, LHA, Benzoyl Peroxide, kẽm… Các thành phần này sẽ giúp làm xẹp mụn viêm, ngăn ngừa mụn tái phát và giảm thâm.

Thoa kem chống nắng 

a

Dù bạn đeo khẩu trang, ánh nắng mặt trời và tia UV gây hại vẫn có thể xuyên qua lớp khẩu trang, tác động vào da. Việc đeo khẩu trang cũng không thể che kín hết vùng da trán, quanh mắt và hai bên thái dương, vì thế, bác sĩ Sương khuyên bạn đừng quên bôi kem chống nắng ngay cả khi làm việc trong văn phòng hay tại nhà.

Mộc Trà (ghi)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI