Câu chuyện đêm Halloween gây ám ảnh trong phim kinh dị

26/10/2017 - 20:12

PNO - Trong dòng phim kinh dị, có rất nhiều phim xoay quanh câu chuyện Halloween khiến bất kỳ ai cũng bị ám ảnh mỗi khi đếm đần đến ngày cuối cùng của tháng 10 hàng năm.

Đã từ lâu, lễ hội Halloween (vào ngày cuối cùng của tháng 10) là cảm hứng bất tận cho các đạo diễn. Gắn với một ngày lễ có thật của cuộc sống nên những câu chuyện đêm Halloween mà phim mang đến luôn khiến người xem bị ám ảnh cao độ.

Halloween (1978)

Đây được xem là tác phẩm điện ảnh kinh dị đỉnh cao về Halloween, được xây dựng bởi đạo diễn John Carpenter. 

Khác với nhiều phim kinh dị khác, Halloween không có những cảnh nhuốm máu hay bạo lực kinh hoàng, sự lạnh lẽo đến mức rợn người của phim mới chính là thứ khiến người ta ám ảnh.

 

Michael Myers là một cậu bé chịu nhiều chấn thương tâm lý từ gia đình. Vào một đêm Halloween Michael Myers dùng dao bếp sát hại chị gái của mình. Suốt 15 năm được đưa vào bệnh viện tâm thần, Michael Myers khiến các bác sĩ gần như không biết phải làm thế nào khi suốt các khoảnh khắc trong ngày cậu chỉ ngồi và đưa cái nhìn lạnh lẽo vào khoảng không trước mặt.

15 năm sau ngày sát hại chị gái, Michael Myers trốn khỏi bệnh viện, đeo lên mặt mình chiếc mặt nạ màu trắng và trở thành kẻ sát nhân kinh khủng nhất làng Haddonfield, truy sát hết cô gái này đến cô gái khác trong làng...

Cau chuyen dem Halloween gay am anh trong phim kinh di
 

Không chỉ có sự lạnh lẽo, không gian phim được tái hiện chân thật như lễ hội Halloween mà người ta vẫn đắm mình vào đó mỗi tháng 10 hàng năm, khiến phim thật như cuộc đời thật bên ngoài. Đó chính là lý do khiến ở thời điểm mới ra mắt, phim gây ra rất nhiều tranh cãi. Nhiều khán giả thậm chí bị ám ảnh đến nỗi không thể tham gia lễ hội Halloween của địa phương mình, nhất là nữ.

Trick 'r Treat (Lừa hay Lộc - 2008)

Emma và chồng trở về từ 1 buổi tiệc Halloween. Họ đã trang trí rất nhiều ma bù nhìn trong sân nhà của họ. Sau đó Emma thổi tắt 1 đèn ma bí- điều mà chồng cô cho biết có thể chống lại truyền thống của Halloween. Emma sau đấy bị tấn công, thi thể cô được phân nhỏ và dùng để trang trí như các vật dụng trang trí của lễ hội ma quái này.

Cau chuyen dem Halloween gay am anh trong phim kinh di
 

Từ mở đầu đó, đi vào 5 câu chuyện khác nhau, với 5 nhân vật khác nhau: Một kẻ sát nhân hàng loạt che giấu quá khứ mình dưới lớp của một ông hiệu trưởng, Một nhóm bạn trẻ nghịch ngợm, một cô gái trẻ mặt bộ áo choàng đỏ, bị một tên quái nhân truy sát tại lễ hội của địa phương, một gã thô kệch sống ẩn dật…

Tất cả đều được Sam – một cậu bé thích chơi trò trick 'r treat - ghé thăm. Sam cũng là nhân vật kết nối phim, là điểm chung của 5 câu chuyện đêm Halloween mang tính chết chóc ấy.

Với nhân dạng bé xíu cùng mặt nạ bí ngô- Sam trở thành hình ảnh ám ảnh nhất của phim. Những trò đùa người ta hay dành cho nhau trong lễ hội Halloween đã biến thành sự thật. Cái chết và máu là 2 sự thật mà con người đối diện trong phim.

Cau chuyen dem Halloween gay am anh trong phim kinh di
 

Với bối cảnh được đặt chính trong bối cảnh thực, phải mất 2 năm sau khi ra đời, Trick 'r Treat mới được chiếu rộng rãi vì sự kinh khiếp mà phim mang lại cho người xem.

(1989)

Casey là một cậu bé mắc chứng sợ chú hề, điều này đã khiến cậu thường xuyên bị trêu chọc, bị trở thành trò cười của 2 người anh trai.

Cau chuyen dem Halloween gay am anh trong phim kinh di
 

Vào một đêm trước Halloween, Casey được 2 anh dẫn đi hội chợ ở thị trấn và cậu bé bị 3 bệnh nhân vừa trốn khỏi bệnh viện tâm thần hoá trang thành 3 chú hề “bám đuôi”. 3 kẻ này theo Casey về tận nhà, tấn công 3 anh em…

Giống như một số phim kinh dị khác, với sự gây sợ hãi ở mức cao độ, Clownhouse rơi vào cảnh bị cấm phát hành khi ra mắt.

All Hallows Eve (2013)

 

Vào đêm Halloween, cô trông trẻ tìm thấy một cuốn băng VHS cũ, trong đó là 3 câu chuyện kinh hoàng về một thằng hề giết chết những cô gái. Điều kinh khủng là, cho dù cô cố gắng để tắt cuốn băng đến mấy cô vẫn không thực hiện được. Chú hề trong cuốn băng gần như đập vỡ màn hình, bước ra ngoài, đến thẳng cuộc sống thật của cô...

Câu chuyện đêm Halloween diễn ra trong phim có chút gì đó khá tương đồng với phim kinh dị the Ring, nhưng vẫn đủ sức gây hoảng sợ vào một đêm tối trời của cuối tháng 10.

Phương Quỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI