Cặp vợ chồng có con ở tuổi ngoài 60

13/06/2023 - 20:16

PNO - Sau khi người con trai qua đời ở tuổi 20, vợ chồng bà M. luôn khát khao có thêm con để vui cửa vui nhà.

 

Bà M. làm mẹ ở tuổi 60

Bà M. làm mẹ ở tuổi 60

Ngày 13/6, Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng cho biết vừa đón một ca sinh đặc biệt khi sản phụ là người phụ nữ đã chạm tuổi 60.

Theo đó, bà N.T.M. (sinh năm 1963) và chồng (sinh năm 1960) đã có 2 người con, đầy đủ nếp tẻ. Con gái lớn của ông bà  hiện đang định cư ở nước ngoài, người con trai không may gặp tai nạn và qua đời năm 20 tuổi. Sau biến cố này, vợ chồng bà vô cùng đau khổ, buồn bã, và cô quạnh.

Ước mong có người con bên cạnh cho “vui cửa, vui nhà” nhưng mãi không thực hiện được, sau nhiều lần cân nhắc, ông bà đã quyết định nhờ tới phương pháp thụ tinh nhân tạo. Bà M. cho biết, quyết định của hai vợ chồng đều được người thân ủng hộ khiến khọ có thêm động lực, niềm tin để thực hiện ý nguyện.

Năm 2022, khi bà đã ở tuổi 59, chồng bà ở tuổi 62, họ đã đến với Trung tâm Hỗ trợ sinh sản của Bệnh viện Đa khoa Hải Phòng. Các bác sĩ đã trao đổi những băn khoăn, lo lắng, trong đó có vấn để tuổi cao, tiềm ẩn nhiều nguy cơ…, nhưng vợ chồng bà vẫn khát khao một lần nữa được làm bố mẹ và quyết tâm thực hiện quy trình IVF.

Đến lần chuyển phôi thứ 2, vợ chồng bà đã thành công. Thai kỳ diễn ra thuận lợi, ngày 1/6 vừa qua, bà M. có dấu hiệu chuyển dạ nên đã được thực hiện mổ đẻ. Bé gái chào đời nặng 3,1 kg và hoàn toàn khoẻ mạnh.

Trước đó, đã có một số trường hợp sản phụ ở Bắc Giang, Bắc Ninh sinh con khỏe mạnh ở tuổi 60. Các bác sĩ cho biết, độ tuổi U60 không còn là độ tuổi thích hợp để phụ nữ sinh con. Nhưng vì một điều kiện, hoàn cảnh nào đó, một số người vẫn mong muốn được làm mẹ. Tuy nhiên, toàn bộ thai kỳ phải theo dõi chặt chẽ. Vì vậy, các bác sĩ khuyến cáo các cặp vợ chồng lớn tuổi cần phải được tư vấn, chỉ định, thăm khám của các bác sĩ chuyên khoa để đảm bảo sức khỏe cũng như tính mạng.

H.Anh

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsongkhoevi /strCate=songkhoe

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEalobacsivi /strCate=alobacsi

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocdongyvi /strCate=gocdongy
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsuckhoevi /strCate=suckhoe