Thai phụ sinh bé gái gần 4kg trên xe ô tô

13/06/2023 - 10:40

PNO - Trên đường đi cấp cứu, chị N.T.V. (35 tuổi, Hưng Yên) đã vỡ ối và sinh con ngay trên xe ô tô.

 

Bé gái sau

Bé gái 3,8kg đã hồng hào, sức khỏe ổn định sau khi mẹ "đẻ rơi" ngay trên xe (ảnh bệnh viện cung cấp)

Ngày 13/6, Bệnh viện đa khoa Đức Giang (Hà Nội) cho biết vừa cấp cứu 1 sản phụ đẻ rơi con trên xe ô tô. Sản phụ là chị N.T.V. 35 tuổi (Hưng Yên), ở cách bệnh viện 50km, và mang thai 39 tuần. Trước khi đến viện khoảng 1 giờ, chị V. thấy đau từng cơn nên được người nhà đưa tới viện bằng ô tô.

Trên đường, chị trải qua cơn đau dồn dập, ối vỡ và sau đó “sổ thường” 1 bé gái ngay khi taxi vừa đến cửa Khoa Cấp cứu của Bệnh viện đa khoa Đức Giang.

Các bác sĩ cho biết, mẹ con sản phụ đến viện trong tình trạng thai đã sổ, chưa cắt rốn, bé hồng hào khóc tốt, nhau chưa bong, âm đạo ra huyết. Ngay lập tức, bác sĩ và hộ sinh khẩn cấp đẩy xe ra đưa 2 mẹ con vào cấp cứu.

Bé gái cân nặng khoảng 3,8kg, được chuyển Khoa Sơ sinh theo dõi. Sản phụ được cấp cứu, đỡ nhau, truyền dịch, khâu phục hồi rách tầng sinh môn.

Được biết sản phụ V. sinh lần thứ tư, quản lý thai tại phòng khám tư ở quê, không khám thai tại viện. Hiện tại, cả 2 mẹ con đều ổn định sức khỏe và đã được xuất viện.

Qua trường hợp này, bác sĩ Nguyễn Khắc Thủy (Khoa Sản, Bệnh viện đa khoa Đức Giang) cho biết: “Thời gian chuyển dạ sinh con lần đầu của sản phụ trung bình kéo dài từ 6 đến 12 giờ. Ở lần sinh sau, thời gian chuyển dạ nhanh hơn bởi âm đạo đã co giãn tốt hơn. Vì vậy, sản phụ cùng gia đình không được chủ quan. Bà bầu cần khám thai định kỳ. Đến ngày tháng dự sinh và có dấu hiệu chuyển dạ, sản phụ cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để theo dõi, sinh nở an toàn”.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI