Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vận hành 4 năm vẫn còn... dở dang

17/05/2022 - 16:47

PNO - Lãnh đạo VEC cam kết quý IV/2022 sẽ bắt tay vào xử lý dứt điểm tất cả các vấn đề còn tồn tại ở dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Ngày 17/5, UBND tỉnh Quảng Ngãi và Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã làm việc để giải quyết các tồn tại, vướng mắc liên quan đến dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đoạn đi qua địa phương.

Nhiều tồn tại liên quan dự án cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi chưa được VEC giải quyết
Nhiều tồn tại liên quan dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi chưa được VEC giải quyết

Theo báo cáo từ tỉnh Quảng Ngãi, cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đã đưa vào sử dụng gần 4 năm nhưng hiện nhiều tồn tại, vướng mắc liên quan đến dự án đoạn qua địa bàn tỉnh Quảng Ngãi vẫn chưa được chủ đầu tư và các đơn vị liên quan giải quyết dứt điểm.

Trong đó, đáng chú ý như 8 tuyến đường phục vụ thi công dự án đoạn qua địa bàn huyện Bình Sơn, Tư Nghĩa sau khi thi công hoàn thành đường cao tốc đến nay vẫn chưa hoàn trả lại theo hiện trạng ban đầu. Một số tuyến địa phương phải tự bố trí vốn để sửa chữa nhằm đảm bảo an toàn giao thông, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Lãnh đạo VEC cam kết quý IV/2022 sẽ bắt tay vào xử lý các tồn tại
Lãnh đạo VEC cam kết quý IV/2022 sẽ bắt tay vào xử lý các tồn tại

Nhiều nội dung tồn tại, vướng mắc liên quan khác cũng chưa được xử lý như việc điều chỉnh tổng chi phí bồi thường, GPMB dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đoạn qua tỉnh Quảng Ngãi; đường gom, đường ngang; nút giao Dung Quất; rào chắn bảo vệ tuyến cao tốc; các vấn đề ảnh hưởng đến cuộc sống dân sinh và sản xuất của người dân vùng dự án trong quá trình thi công tuyến cao tốc...

Ông Trương Việt Đông - Chủ tịch Hội đồng thành viên VEC - cho rằng có nhiều nguyên nhân khiến các tồn tại kéo dài, đặc biệt là những biến cố xảy ra tại đơn vị trong thời gian qua. Hiện VEC đã trình cấp có thẩm quyền phương án tái cơ cấu tài chính của dự án và sẽ sớm được xem xét thông qua (dự kiến trong tháng 7/2022); đồng nghĩa dự án sẽ được thu xếp vốn để VEC hoàn thành tất cả khối lượng tồn đọng dở dang còn lại của dự án trong thời gian tới.

Theo VEC cam kết, quý III/2022 sẽ khởi động lại những nội dung công việc liên quan tại đơn vị để quý IV/2022 bắt tay vào xử lý dứt điểm tất cả các vấn đề còn tồn tại trong thời gian qua liên quan đến dự án, trong đó có đoạn qua địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Ông Đặng Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đề nghị phải được triển khai giải quyết dứt điểm 100% các vướng mắc trước ngày 31/3/2023. Giao Sở Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với các huyện liên quan rà soát, tổng hợp tất cả tồn tại, vướng mắc của dự án gửi VEC trước 31/5/2022". 

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI