Cảnh sát truy đuổi xe “điên” đại náo đường Sài Gòn như phim

11/03/2016 - 13:26

PNO - Vụ việc hi hữu xảy ra vào sáng ngày 11/3, khi một “quái xế ngáo đá” lái xe lạng lách bỏ chạy trên hàng loạt tuyến đường trung tâm tại TP.HCM.

Sáng nay (11/3), người tham gia giao thông trên hàng loạt tuyến đường ở các quận Tân Bình, 3, 1, 5 và 6 (TP.HCM) đã có một phen kinh hãi, khi đang lưu thông, họ được Cảnh sát giao thông (CSGT) yêu cầu áp sát vào lề đường để tránh một chiếc xe “điên” liên tục bỏ chạy và lạng lách với tốc độ cao.

Cơ quan chức năng đã huy động hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến từ các lực lượng Cảnh sát Giao thông, trật tự, 113, hình sự để truy đuổi và khống chế tài xế.

Canh sat truy duoi xe “dien” dai nao duong Sai Gon nhu phim
Cơ quan chức năng kiểm tra chiếc xe sau khi buộc tài xế dừng lại sau hơn hàng chục km truy đuổi.

Theo những nhân chứng kể lại, vào lúc hơn 7 giờ sáng cùng ngày, họ chứng kiến chiếc ôtô 7 chỗ mang BKS 48H-0217 lưu thông trên đường Trường Chinh hướng từ quận 12 về trung tâm TP.HCM liên tục lạng lách đánh võng. Chiếc xe một người đàn ông cởi trần (trạc ngoài 40 tuổi) điều khiển xe ô tô lắc lư, nhún nhảy, chạy với tốc độ cao như phê ma túy.

Ngay lập tức, vụ việc được báo cơ quan chức năng, nhận được tin báo, đội CSGT Tân Sơn Nhất – Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ đường sắt TP.HCM (PC67) đang làm nhiệm vụ ở khu vực đã điều động lực lượng để truy đuổi chiếc xe, buộc tài xế dừng xe lại.

Tuy nhiên, tài xế không hợp tác, không chịu dừng lại mà chạy ra đường Cộng Hòa chạy thẳng về hướng sân bay Tân Sơn Nhất, rồi rẽ vào đường Nguyễn Văn Trỗi để bỏ chạy hướng về trung tâm thành phố qua các quận 3,1,5 và 6.

Ngay sau đó, lực lượng làm nhiệm vụ đã liên hệ với trung tâm chỉ huy yêu cầu chi viện từ Phòng PC 67 và các đội CSGT thuộc địa bàn mà nghi can chạy qua. Ngay sau đó hơn 20 chiếc xe mô tô, 2 ô tô đặc chủng với hàng chục cán bộ chiến sĩ của nhiều lực lượng phối hợp như cảnh sát giao thông, cảnh sát 113, cảnh sát hình sự tiến hành truy đuổi chiếc xe “điên” này.

Để đảm bảo an toàn cho người dân, nhiều chiến sĩ CSGT đã chạy trước và cảnh báo người dân, yêu cầu họ nép vào lề đường tránh tai nạn.

Chị Trịnh Phương Nga (một nhân chứng) chưa hết bàng hoảng kể lại: “Lúc đó khoảng 7 giờ 30, tôi đang lưu thông trên đường thì từ phía sau mấy anh công an chạy lên trước và ra tín hiệu áp sát vào lề. Ngay sau đó, một chiếc xe ô tô phóng tới, dù bị công an chặn đầu, nhưng chiếc xe này vẫn leo lên lề, chạy ngược chiều rồi va chạm với một số xe máy, xe ô tô”.

Canh sat truy duoi xe “dien” dai nao duong Sai Gon nhu phim
Đến khu vực Cầu Nước Lên (thuộc đường Võ Văn Kiệt), nghi can điều khiển chiếc xe bị lực lượng chức năng áp sát, chặn ngang đầu xe. Lúc này, nghi can thủ sẵn dao để cố thủ, nhưng bị các chiến sĩ làm nhiệm vụ khống chế

Suốt hành trình truy đuổi, cảnh sát giao thông đã tiến hành dùng các biện pháp quăng lốp xe để nhằm giảm tốc độ và chặn chiếc xe ô tô lại.

Chiếc xe sau đó, liên tục “đại náo” ở nhiều tuyến đường quận 3, quận 1, khi đến nút giao thông Trần Hưng Đạo - Nguyễn Cảnh Chân thì người đàn ông rẽ phải để chạy ra hướng đường Võ Văn Kiệt (quận 5).

Ngay khi vào đường Võ Văn Kiệt, đối tượng này đã điều khiển xe chạy ngược chiều, khiến nhiều người đi đường thoát tim. Lúc này hàng chục chiến sĩ các Đội CSGT Tân Sơn Nhất, Bàn Cờ, Bến Thành, An Lạc và cùng PC67 tiếp tục truy đuổi gắt gao.

Khi đến đường Võ Văn Kiệt đoạn cầu Nước Lên (thuộc địa phường An Lạc, quận Bình Tân), nghi can bị lực lượng chức năng áp sát, chặn ngang đầu xe. Lúc này, nghi can thủ sẵn dao để cố thủ, nhưng bị các chiến sĩ làm nhiệm vụ khống chế và đưa về trụ sở công an phường lấy lời khai.

Canh sat truy duoi xe “dien” dai nao duong Sai Gon nhu phim
Nghi can Trịnh Hữu Đông tại cơ quan chức năng.

Khi bị khống chế và đưa về trụ sở để làm việc, đối tượng này vẫn chưa tỉnh táo. Cơ quan chức năng xác định, nghi can gây ra vụ “đại náo” đường phố này là Trịnh Hữu Đông.

Hiện, vụ việc tiếp tục được cơ quan chức năng làm rõ.

Vinh Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI