Cảnh sát giao thông giúp đỡ người phụ nữ bị kiệt sức trên đường địu con về quê

29/11/2021 - 16:53

PNO - Sau khi chồng mất vì mắc COVID-19, người phụ nữ trẻ gặp nhiều khó khăn, đành địu con nhỏ về quê nhưng bị kiệt sức dọc đường.

Người phụ nữ nói trên là chị Thị Duyên (sinh năm 1994, trú tại xã Đắk R’tih, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông).

Theo thông tin ban đầu, vào tối 28/11, tổ công tác của Đội CSGT đường bộ số 2, Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát giao thông tại Km 1933 đường Hồ Chí Minh (đoạn qua xã Quảng Tín, huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông).

Người phụ nữ kiệt sức sau chặng đường dài địu con về quê tránh dịch
Người phụ nữ kiệt sức sau chặng đường dài địu con về quê tránh dịch

Quá trình thực hiện công tác tuần tra, tổ công tác phát hiện xe máy mang BKS: 17N6-7052 do chị Duyên điều khiển chở theo một bé trai hơn một tháng tuổi dừng xe bên lề đường giữa trời mưa, có biểu hiện mệt mỏi.

Ngay lập tức, lực lượng CSGT đến thăm hỏi thì được biết chị Duyên là công nhân làm việc tại TPHCM có chồng vừa mất cách đây một tháng vì mắc COVID-19.

Sau nhiều tháng thất nghiệp do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, chồng mất, lại đang nuôi con nhỏ nên sáng 28/11, chị Duyên quyết định địu con phía trước và điều khiển xe máy từ TPHCM về huyện Tuy Đức.

Khi về đến địa phận tỉnh Đắk Nông, hai mẹ con chị Duyên bị ướt mưa, bụng đói, kiệt sức do phải đi một quảng đường xa hơn 200km và không còn tiền để ăn uống dọc đường.

Trước tình hình trên, lực lượng CSGT đã dùng chăn sưởi ấm cho cháu bé và cho chị Duyên ăn uống. Không chỉ vậy, tổ tuần tra đã hỗ trợ cho mẹ con chị Duyên số tiền 1 triệu đồng, đồng thời dùng xe ô tô chuyên dụng chở xe máy cùng hai mẹ con người phụ nữ trên đến khai báo y tế tại Trạm xá xã Đắk R’tih trước khi về nhà.

    Văn Nguyên 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI