Cảnh giác thủ đoạn mới lừa đảo chiếm đoạt tài sản học sinh

15/06/2022 - 08:56

PNO - UBND Q.10 vừa có cảnh báo đến trường học, các phường, người dân về việc đảm bảo an toàn cho học sinh trước thủ đoạn lừa đảo mới, tiếp cận học sinh.

Ông Bùi Thế Hải, Phó Chủ tịch UBND Q.10, TP.HCM thông tin, trên địa bàn quận vừa ghi nhận sự việc một học sinh lớp 5 ngay sau khi tan học, ra khỏi cổng trường đã bị người lạ tiếp cận, dụ dỗ, lấy đồ đạc giá trị, điện thoại.

Cụ thể, sự việc xảy ra vào chiều ngày 9/6. Một học sinh lớp 5 Trường TH Trương Định (Q.10) sau khi tan học rời cổng trường thì gặp một phụ nữ tự xưng là hiệu phó một trường khác đề nghị học sinh lên xe chở đến gặp giáo viên chủ nhiệm để trao đổi về việc học... Sau đó, người phụ nữ dừng xe, yêu cầu học sinh ngồi viết những thứ mang theo. Khi học sinh này đang viết thì người phụ nữ lạ mặt lục cặp lấy các các đồ dùng có giá trị và nữ trang học sinh đeo trên người.

Cảnh báo được UBND, Công an Phường 2, Q.10 phát đi sau sự việc
Cảnh báo được UBND, Công an Phường 2, Q.10 phát đi sau sự việc

Lấy đồ xong thì người phụ nữ chở học sinh đến trường tiểu học khác và nói học sinh vào gặp giáo viên. Khi đó, giáo viên ở trường này mới phát hiện ra và liên hệ với trường nơi học sinh học để phản ảnh sự việc với phụ huynh.

"Hiện sự việc đang được cơ quan công an xử lý. Từ sự việc trên, UBND quận đã có những cảnh báo, lưu ý đến trường học, các phường và người dân về việc đảm bảo an toàn cho học sinh trước thủ đoạn lừa đảo mới, tiếp cận học sinh. Trong đó, lưu ý các nhà trường trên địa bàn quận cần phối hợp để tăng cường an ninh trật tự tại cổng trường. Yêu cầu các nhà trường lưu ý việc đưa đón con em của phụ huynh học sinh.

Đồng thời nhắc nhở phụ huynh học sinh không cho con em sử dụng và mang theo đồ dùng, vật dụng có giá trị đến trường. Đặc biệt trong các buổi học cần tăng cường hướng dẫn học sinh kỹ năng bảo vệ bản thân, xử trí khi gặp người lạ dụ dỗ…", Phó chủ tịch UBND Q.10 Bùi Thế Hải chia sẻ.

Quốc Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI