TPHCM đẩy mạnh phòng, chống sốt xuất huyết trong trường học

13/06/2022 - 19:29

PNO - Sở GD-ĐT TPHCM vừa yêu cầu các trường học đẩy mạnh công tác vệ sinh trong khuôn viên trường nhằm phòng, chống dịch sốt xuất huyết.

Ngành y tế TPHCM cảnh báo dịch sốt xuất huyết có nguy cơ bùng phát nếu không có biện pháp quyết liệt.
Ngành y tế TPHCM cảnh báo dịch sốt xuất huyết có nguy cơ bùng phát nếu không có biện pháp quyết liệt.

Sở GD-ĐT TPHCM vừa yêu cầu phòng GD-ĐT các địa phương và các trường thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trong trường học nhằm phòng, chống các loại bệnh truyền nhiễm, trong đó có sốt xuất huyết.

Sở yêu cầu đẩy mạnh giáo dục, hình thành ý thức và thói quen vệ sinh môi trường cho học sinh. Đồng thời, truyền thông đến cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh và học sinh về phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết Dengue. 

Trước đó, Sở Y tế đã cảnh báo dịch sốt xuất huyết năm 2022 có nguy cơ bùng phát nếu không có biện pháp quyết liệt. Sở Y tế đề nghị Sở GD-ĐT tổ chức truyền thông về bệnh sốt xuất huyết cho các đối tượng giáo viên, nhân viên nhà trường. Huy động, hướng dẫn các em học sinh trong các hoạt động nhằm loại bỏ lăng quăng, bọ gậy tại các vật dụng chứa nước trong nhà và khu vực xung quanh. Tổ chức tổng vệ sinh môi trường hàng tuần và đặc biệt thu gom các vật phế thải có khả năng đọng nước trong trường trước khi cho học sinh nghỉ hè.

Minh Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI