Cánh diều 2012: Cột cờ là Thiên mệnh anh hùng

09/03/2013 - 23:42

PNO - PNO - Lễ trao giải Cánh diều 2012 vừa khép lại với chiến thắng thuộc về "cột cờ" Thiên mệnh anh hùng, so với 10 phim còn lại trong bó đũa.

20g30, lễ trao giải Cánh diều 2012 đã diễn ra tại Nhà hát Truyền hình - Đài truyền hình TP.HCM. Các nghệ sĩ Trà Giang, Trần Lực, Ngô Thanh Vân, Midu, Lý Nhã Kỳ... xuất hiện trên thảm đỏ từ sớm. Chương trình trực tiếp bắt đầu bằng màn múa đương đại và sau đó là phần chào hỏi của hai MC Trương Ngọc Ánh - Quyền Linh... Hai NSND Huy Thành và Trương Qua được BTC ghi nhận thành tựu đóng góp cho điện ảnh Việt Nam. Đáng tiếc, phần này chương trình không dành thời gian tưởng niệm NSND Hải Ninh - cây đại thụ nền điện ảnh cách mạng vừa qua đời hôm 5/2, ngay trong những ngày cận Tết Quý Tỵ.

Canh dieu 2012: Cot co la Thien menh anh hung
NSND Huy Thành, Trương Qua được ghi nhận thành tựu đóng góp cho điện ảnh Việt Nam

Đáng tiếc hơn là ngay sau đó, NSND Hải Ninh đã được trao Cánh diều bạc cho công trình nghiên cứu lý luận phê bình điện ảnh, cùng giải Bạc với tác giả Trần Luân Kim, giải thưởng đầu tiên trong đêm nhưng MC lẫn người trao giải cũng không có lời nào tưởng nhớ. Cánh diều vàng hạng mục này thuộc về nhà giáo Trần Thanh Hiệp.

NSND Đỗ Mạnh Luân, Hoa hậu Giáng My cùng lên sân khấu trao giải Đạo diễn xuất sắc nhất thể loại phim hoạt hình cho đạo diễn Trần Khánh Duyên. Cánh diều vàng phim hoạt hình thuộc về phim Càng to càng nhỏ của Trịnh Lâm Tùng, Cánh diều bạc trao cho Trần Quốc ToảnBù nhìn rơm - tất cả là phim thuộc Hãng phim hoạt hình Việt Nam. Đạo diễn Đặng Việt Đức giành Cánh diều vàng Phim ngắn. Phim tài liệu nhựa và truyền hình đều không chọn được Cánh diều vàng cho tác phẩm.

Canh dieu 2012: Cot co la Thien menh anh hung
Huệ Minh, Quý Bình nhận giải Nam/Nữ diễn viên phim truyền hình xuất sắc

Nhà biên kịch Nguyễn Thị Hồng Ngát và đạo diễn Ngô Quang Hải thay mặt BTC vinh danh nhà văn Nguyễn Mạnh Tuấn, tác giả kịch bản Thái sư Trần Thủ Độ ở hạng mục Biên kịch phim truyền hình. Cặp đôi Lý Hùng - Việt Trinh trao hai Cánh diều vàng Diễn viên phim truyền hình cho nam diễn viên Quý Bình vai Nhân "lì" (Phim Bước qua bóng tối) và nữ diễn viên Huệ Minh vai Nguyễn Thị Lợi (Chiến hạm nổ tung). Đạo diễn Vũ Hoài Nam với tác phẩm Những gia đình ở Tràm Chim đoạt giải Phim khoa học xuất sắc nhất.

Thái sư Trần Thủ Độ tiếp tục chiến thắng giòn giã thể loại phim truyền hình khi Danh hiệu đạo diễn xuất sắc nhất thuộc về Đào Duy Phúc. Bộ phim cũng ẵm luôn Cánh diều vàng cho phim truyền hình. Đại diện công ty cổ phần Hãng phim truyện I mong phim sớm được lên sóng và phim lịch sử sẽ ngày càng phát triển. Giải thưởng của ban giám khảo báo chí và các nhà phê bình trao cho phim Scandal của Victor Vũ.

Canh dieu 2012: Cot co la Thien menh anh hung
Giải Nam/Nữ diễn viên phụ thuộc về Hứa Vĩ Văn và Maya

Với phần diễn xuất ấn tượng, chân dài Maya đoạt Cánh diều vàng hạng mục Nữ diễn viên phụ. Cánh diều vàng Nam diễn viên phụ thuộc về ca sĩ Hứa Vỹ Văn với vai phản diện trong phim Đam mê.

Canh dieu 2012: Cot co la Thien menh anh hung
Huỳnh Đông, Đinh Y Nhung nhận giải Nam/Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất phim nhựa

Những nỗ lực của Đinh Y Nhung với Lấy chồng người ta được ghi nhận bằng giải thưởng quan trọng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất phim nhựa. Chị làm khán phòng xúc động khi tri ân ba má đã mất và người chồng đạo diễn hết lòng tin tưởng, ủng hộ vợ - Lưu Huỳnh. Chàng Nguyên Vũ của Thiên mệnh anh hùng - Huỳnh Đông trở thành Nam diễn viên chính xuất sắc nhất Cánh diều 2012.

Canh dieu 2012: Cot co la Thien menh anh hung
Ê-kíp
Thiên mệnh anh hùng nhận giải Phim điện ảnh xuất sắc (Victor Vũ vắng mặt)

Thiên mệnh anh hùng cũng là nhân vật chính của phần cuối lễ trao giải khi Cánh diều vàng cho đạo diễn thuộc về Victor Vũ và phim cũng giành giải Phim hay nhất.

Một số giải thưởng khác:

Quay phim xuất sắc nhất: Nguyễn K'Linh phim Thiên mệnh anh hùng
Hoạ sĩ thiết kế xuất sắc nhất: Mùa hè lạnh
Âm thanh xuất sắc: Thiên mệnh anh hùng
Âm nhạc xuất sắc: Lạc lối (nhạc sĩ Nguyễn Lương Minh)

Bằng khen của Ban giám khảo cho Phim truyện điện ảnh: Cát nóng, Lấy chồng người ta, Nhà có 5 nàng tiên, Scandal

Cánh diều bạc phim truyện nhựa: Lạc lối (đạo diễn Nhuệ Giang)

ÁI NGUYÊN
Ảnh: HOÀNG YẾN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI