Cần Thơ huy động công chức, viên chức tham gia phòng, chống dịch

12/08/2021 - 18:59

PNO - Người được huy động sẽ thực hiện một trong các nhiệm vụ như giám sát công tác thực hiện giãn cách xã hội, vận động người dân lấy mẫu xét nghiệm và tham gia hỗ trợ công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19...

Ngày 12/8, Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ Trần Việt Trường đã ký văn bản gửi các sở, ban, ngành, địa phương và các tổ chức hội đặc thù trên địa bàn về việc huy động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (gọi tắt là công chức, viên chức) tham gia công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ yêu cầu người đứng đầu các cơ quan, đơn vị và địa phương chuẩn bị nguồn công chức, viên chức thuộc thẩm quyền quản lý tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn để kịp thời huy động khi cần thiết.

Lực lượng tình nguyện viên tham gia hỗ trợ tiêu thụ nông sản, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Cần Thơ
Lực lượng tình nguyện viên tham gia hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho bà con nông dân, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Cần Thơ

Người được huy động sẽ thực hiện một trong các nhiệm vụ như giám sát công tác thực hiện giãn cách xã hội, vận động người dân lấy mẫu xét nghiệm và tham gia hỗ trợ công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19, nhập liệu, xử lý thông tin và các nhiệm vụ khác theo phân công của điều phối viên trong các hoạt động có liên quan.

Số lượng công chức, viên chức được huy động tham gia công tác phòng, chống dịch dựa trên tình hình thực tiễn hoạt động, quy mô, biên chế, số lượng người làm việc của từng cơ quan, đơn vị và trên cơ sở bảo đảm bố trí số lượng người làm việc theo quy định.

UBND TP. Cần Thơ giao Sở Y tế đề xuất cụ thể số lượng, chủ động trao đổi với Sở Nội vụ để phối hợp thực hiện việc huy động này. Cùng với đó, Sở Nội vụ huy động, tập hợp và gửi danh sách công chức, viên chức tham gia phòng, chống dịch cho Sở Y tế để điều phối, liên hệ khi cần thiết.

Đối với công chức, viên chức thuộc khối Đảng, đoàn thể, UBND TP. Cần Thơ đề nghị Ban Tổ chức Thành ủy làm đầu mối huy động.

Cùng ngày, UBND TP. Cần Thơ cũng đã có công văn gửi Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Cần Thơ về việc công bố công khai số liệu thống kê về công tác vận động, tiếp nhận tài trợ, hỗ trợ phòng chống dịch bệnh COVID-19 của TP.

UBND TP. Cần Thơ đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Cần Thơ hỗ trợ cung cấp số liệu thống kê về công tác vận động, tiếp nhận tài trợ, hỗ trợ (tiền, hiện vật...) của các doanh nghiệp, tập thể, cá nhân cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 từ thời điểm bắt đầu tiếp nhận cho đến nay để chính quyền nơi đây có thông tin cụ thể, kịp thời ban hành thư cảm ơn nhằm tri ân sự hỗ trợ của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm. Đồng thời, cung cấp các số liệu này đến báo đài tại địa phương để công bố công khai.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI