Cần Thơ: Taxi thành xe cấp cứu, tiếp ứng công tác y tế

10/08/2021 - 21:50

PNO - Các xe taxi 7 chỗ được lắp vách ngăn và thiết bị y tế như: bình oxy, đồ bảo hộ, máy đo nồng độ oxy để chuyên biệt phục vụ cấp cứu.

Ngày 10/8, đại diện truyền thông của Tập đoàn Mai Linh tại TP. Cần Thơ cho biết đã bố trí 100 xe taxi tiếp ứng công tác y tế.

Cụ thể, Mai Linh Cần Thơ đã điều động đợt 1 gồm 40 xe taxi tham gia nhiệm vụ. Trong đó, 20 xe taxi 7 chỗ đã được lắp vách ngăn để giảm nguy cơ lây nhiễm COVID-19 và trang bị các thiết bị y tế như: bình oxy, khẩu trang N95, đồ bảo hộ, máy đo nồng độ oxy trong máu (Spo2) để phục vụ cấp cứu.

Một chiếc xe taxi phục vụ công tác tiếp ứng y tế tại TP. Cần Thơ
 Taxi phục vụ công tác tiếp ứng y tế tại TP. Cần Thơ

Các xe tập kết tại sân UBND TP. Cần Thơ và nhận lệnh điều động trực tiếp từ chính quyền thành phố.

20 xe taxi này được chuyển đổi công năng thành xe cấp cứu thực thụ. Khi nhận lệnh, lái xe sẽ cùng nhân viên y tế ngay lập tức đi đón bệnh nhân F0. Sau một ngày hoạt động, các xe này đã vận chuyển hơn 10 trường hợp F0.

Cùng với đó là 20 xe còn lại chuyên chở cán bộ, nhân viên, tình nguyện viên làm công tác xét nghiệm sàng lọc. Các xe đưa và đón lực lượng này đi từ nơi ở tập trung (quận Cái Răng, TP. Cần Thơ) đến các điểm khám sàng lọc trên địa bàn và chiều ngược lại. Dự kiến hành trình sẽ kéo dài đến khi địa phương này hoàn tất việc lấy mẫu cho khoảng 900.000 người trên toàn thành phố.

Trong quá trình đưa đón, các xe taxi có thể được trưng dụng phục vụ theo yêu cầu của Sở Y tế TP. Cần Thơ trong vận chuyển trang thiết bị y tế. Các xe taxi đều được dán tem nhận diện của Sở Giao thông - Vận tải.

Tất cả lái xe tham gia chiến dịch đều đã được test sàng lọc mỗi ngày và tiêm ngừa một mũi vắc xin COVID-19. Theo phương án dự phòng từ UBND TP. Cần Thơ, tổng số lượng xe có thể lên đến 100 xe. 

Trước đó, UBND TP. Cần Thơ cũng đã có quyết định về việc huy động xe ô tô và lái xe để hỗ trợ, phục vụ thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch. Địa phương này huy động 97 xe ô tô và lái xe của các đơn vị để vận chuyển người bệnh, người bị cách ly, người đi lấy mẫu và đưa lực lượng chức năng đi kiểm tra, giám sát phòng chống dịch.

Các đơn vị được huy động xe ô tô và lái xe bao gồm chi nhánh Mai Linh tại Cần Thơ (20 xe), chi nhánh Phương Trang FUTABUSLINES (48 xe giường nằm), Công ty Khách sạn du lịch vận tải Vũ Linh (15 xe từ 7 đến 29 chỗ), Trung tâm dạy nghề Màu Hoa Đỏ (3 xe tải), Trung tâm dạy nghề Chiến Thắng (3 xe tải), Trung tâm Đào tạo và sát hạch lái xe cơ giới đường bộ Tây Đô và Cần Thơ (8 xe tải).

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI