Cần tạo điều kiện để nhân viên hợp đồng gắn bó với giáo dục mầm non

03/08/2023 - 18:54

PNO - Ngày 3/8, Quận ủy quận 10 tổ chức hội nghị đối thoại giữa Thường trực Quận ủy với hội viên, phụ nữ trong lĩnh vực giáo dục mầm non.

Ngày 3/8, Quận ủy Quận 10 đã dựa trên tham mưu của Hội LHPN quận tổ chức hội nghị đối thoại giữa Thường trực Quận ủy với hội viên, phụ nữ với chủ đề “Chế độ chính sách cho nữ giáo viên, người lao động trong trường mầm non và môi trường giáo dục an toàn - thân thiện - hạnh phúc cho trẻ em”.

Hơn 200 lãnh đạo của các ban ngành đoàn thể, hiệu trưởng, giáo viên, nhân viên và phụ huynh học sinh của các trường mầm non công lập trên địa bàn tham dự hội nghị. Sau hơn 3 giờ thảo luận, hội nghị đã tiếp nhận 12 ý kiến đóng góp từ người tham gia.

Buổi
Hội nghị nhận được sự quan tâm của nhiều giáo viên, nhân viên và người lao động tại các trường mầm non trên địa bàn

Bà Nguyễn Thị Phương Linh - Hiệu trưởng Trường mầm non Măng Non III - trăn trở khi các công việc như văn thư, thủ quỹ, kế toán, y tế hiện chỉ bố trí 2 định biên. Trong khi đó, rất cần nhân sự có chuyên môn về lĩnh vực tâm lý, y tế để hỗ trợ các trẻ hiệu quả hơn. Song, mức lương cho lĩnh vực này còn thấp nên việc tuyển dụng rất khó. Các ban ngành có thể xem xét để cấp thêm kinh phí giúp nhà trường tự tìm kiếm nhân viên hợp đồng.

Bà Lê Thị Xuân Giới - Hiệu trưởng Trường mầm non Phường 13 - kiến nghị cải thiện chế độ chính sách, tăng ngân sách cuối năm cho khối giáo dục. Bởi từ sau mùa dịch, số lượng học sinh giảm đã kéo theo ngân sách giảm, lương thấp, thưởng ít nên không tuyển được nhân sự. “Nếu cứ như vậy thì Ban giám hiệu chúng tôi phải nhảy xuống bếp nấu ăn hết” - bà nói.

Chị Võ Mộng Thùy Dương - giáo viên Trường mầm non Phường 7 - hy vọng việc thăng hạng chức danh nghề nghiệp có thể diễn ra bằng hình thức xét hồ sơ. Trong trường hợp tổ chức thi thì có thể giảm độ khó của đề thi. “Đề thi năm vừa rồi quá khó, chúng tôi đã chủ động bỏ tiền để ôn luyện nhưng vẫn không đạt được kết quả cao” - chị chia sẻ.

Nhiều người cũng kiến nghị lãnh đạo quận tăng cường chăm lo lễ tết, tăng mức vay mua nhà xã hội, giảm độ tuổi nghỉ hưu và tăng hỗ trợ học các lớp trung cấp lý luận chính trị - hành chính cho giáo viên, nhân viên.

Phụ huyn
Các phụ huynh đánh giá cao sự chuyên nghiệp và tâm huyết của các giáo viên mầm non

Về phía môi trường học tập, chị Cao Tuấn Hoàng My - phụ huynh học sinh Trường mầm non Măng Non III - bộc bạch: “Việc các giáo viên chân thành, có tâm là chắc chắn phải có nhưng thứ tiên quyết để tôi quyết định cho con vào học một ngôi trường chính là cơ sở vật chất”. Từ đó, chị đề nghị lãnh đạo quan tâm, đầu tư kinh phí để các trường cải tạo cơ sở vật chất, nhất là nhà vệ sinh. Đồng thời, cần giảm thiểu tình trạng buôn bán hàng rong và có giải pháp bảo đảm an toàn cho học sinh khỏi các trạm biến áp trước cổng trường.

Ông Lê Văn Minh
Ông Lê Văn Minh (đứng giữa) tiếp thu và phản hồi ý kiến của người tham dự

Trước những ý kiến trên, ông Lê Văn Minh - Bí thư Quận ủy quận 10 - đã lưu ý các ban ngành, đoàn thể có liên quan tham gia giải quyết.

“Tất cả các ban ngành liên quan cần quan tâm nhiều hơn đến đời sống tinh thần, tâm lý, tư tưởng của giáo viên. Bản thân mỗi giáo viên cũng phải tự rèn luyện trong môi trường có áp lực cao để hoàn thiện mình” - ông Lê Văn Minh nhắn nhủ.

Trang Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI