Chuyên gia giúp chị em cách bán hàng hiệu quả

08/08/2022 - 10:00

PNO - Hội LHPN P.14, Q.4 (TP.HCM) vừa tổ chức buổi gặp gỡ, giao lưu giữa 20 hộ gia đình đã được Chương trình vùng Q.4 hỗ trợ sinh kế trong những năm qua.

Trong buổi họp mặt, bà Trương Thị Thu Trang - đại diện Tổ chức Hợp tác phát triển châu Âu (IECD) tại Việt Nam - đã trình bày một số kiến thức cơ bản về kỹ năng tiếp cận khách hàng và quảng cáo sản phẩm với chủ đề “Chuẩn bị gì để bán hàng hiệu quả?” cho các hộ kinh doanh nhỏ lẻ. 

Các hộ gia đình được hỗ trợ phương tiện sinh kế học những kiến thức cơ bản về kỹ năng kinh doanh nhỏ lẻ
Các hộ gia đình được hỗ trợ phương tiện sinh kế học những kiến thức cơ bản về kỹ năng kinh doanh nhỏ lẻ

Theo bà Trang, ngoài vốn, mặt bằng, sản phẩm, kỹ năng giao tiếp, thì người bán hàng cần biết cách tạo nên sự khác biệt rõ ràng cho sản phẩm của mình với các sản phẩm cạnh tranh khác trong tâm trí khách hàng. Điều đó được thể hiện qua đặc điểm nhận diện sản phẩm, từ nhãn hiệu, logo, thiết kế, màu sắc, bao bì cho đến cung cách phục vụ được thể hiện qua đội ngũ nhân viên bán hàng. Sau khi đã định vị được sản phẩm, người kinh doanh cần tập trung làm nổi bật những điểm mà sản phẩm mình làm tốt hơn các đối thủ cạnh tranh, và tránh làm khách hàng chú ý đến những điểm yếu cần cải thiện. Trong quá trình quảng cáo, giới thiệu sản phẩm, cần nhấn mạnh vào yếu tố thời gian (thâm niên) để tạo niềm tin với khách hàng. 

Dịp này, Hội Phụ nữ P.14, Q.4 đã ra mắt mô hình “Hoa nối ngôi” được thực hiện giữa các chi hội phụ nữ tại P.14, hai chi hội phụ nữ trường học và chi bộ 3 khu phố. Theo quy ước, các chi hội và chi bộ sẽ cam kết giới thiệu, vận động các đối tượng là nữ thanh, con em đảng viên, cán bộ, công chức, hội viên phụ nữ đủ 18 tuổi trên địa bàn phường tham gia vào các hoạt động, phong trào Hội tại địa phương, góp phần phát triển hội viên cũng như cụ thể hóa kế hoạch xây dựng đội ngũ hội viên có năng lực, kỹ năng tổ chức các phong trào Hội trong tương lai.

Nguyệt Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI