“Càn Long” Nhiếp Viễn: “Ai cũng phải già đi, chỉ cần tìm được giá trị của mình”

29/08/2020 - 17:56

PNO - Nam diễn viên không nghĩ tuổi tác là một vấn đề lớn, bởi ở tuổi nào, làm việc gì miễn thấy được giá trị của bản thân là đủ hạnh phúc.

Hai mươi năm trước, Nhiếp Viễn ra mắt trong Lên nhầm kiệu hoa, được chồng như ý. Vẻ ngoài điển trai cùng khả năng diễn xuất tốt nhanh chóng giúp Nhiếp Viễn tìm được chỗ đứng. Anh tiếp tục tham gia nhiều phim cổ trang và được xem là một trong những "nam thần" cổ trang của màn ảnh Hoa ngữ. Năm 2018, vai diễn Càn Long trong Diên Hy công lược một lần nữa giúp Nhiếp Viễn củng cố vị trí của mình.

Gần đây, Nhiếp Viễn xuất hiện trong phim Hạnh phúc sẽ gõ cửa. Anh vào vai một chàng trai nhỏ bé nhưng luôn kiên trì, không bao giờ từ bỏ, gục ngã trước nghịch cảnh để từ đó được hạnh phúc. Nhiếp Viễn nói vai diễn này là một phần kinh nghiệm sống của chính anh trong đời thường. 

Nhiếp Viễn với tạo hình trẻ trung trong phim mới
Nhiếp Viễn với tạo hình trẻ trung trong phim mới

Đây cũng là lần thứ ba Nhiếp Viễn đóng chung với Ngô Cẩn Ngôn (nữ diễn viên từng thủ vai Nguỵ Anh Lạc trong Diên Hy công lược). "Ngô Cẩn Ngôn vẫn như ngày nào, tràn đầy năng lượng, hay cười và siêng năng"- Nhiếp Viễn nhận xét về bạn diễn. 

Nhân vật của đời sống hiện đại mang đến cho Nhiếp Viễn một diện mạo mới trên màn ảnh. Anh nói: “Tôi không muốn mọi người chỉ nhớ về mình với một hình tượng, một ấn tượng mặc định nào đó. Tôi muốn họ cảm nhận được sự đa dạng từ tôi, bất cứ khi nào có thể”.

Không chỉ có vậy, vai diễn mới cũng cho anh thêm cả kinh nghiệm sống cho chính mình: “Trong cuộc đời, chúng ta sẽ có nhiều lần thất bại, có khi bị đẩy xuống đáy vực, nhưng hãy luôn kiên trì, chăm chỉ và làm việc hết mình, giữ thái độ tích cực trước mọi hoàn cảnh”.

Nhìn lại những thăng trầm đã qua, Nhiếp Viễn cho rằng điều quan trọng nhất khiến anh cảm thấy hạnh phúc là luôn giữ được trái tim “nóng” với nghề và chưa bao giờ quên khát vọng thuở ban đầu. Anh cũng tự nhận mình may mắn hơn nhiều bạn bè, đồng nghiệp cùng trang lứa, và mong những diễn viên trẻ sẽ có nhiều cơ hội như thế.

“Nhưng hãy nhớ là một người vững vàng, hành động nghiêm túc. Khi đó, bạn có khả năng tạo ra sự bình đẳng trước mọi cơ hội” - anh khẳng định. Nhưng nghiêm túc không phải là mọi thứ phải theo một chuẩn mực, khuôn mẫu nào đó mà nghệ sĩ cần luôn có sự sáng tạo.

Với Nhiếp Viễn, làm việc nghiêm túc, siêng năng, nỗ lực hết mình luôn là chìa khoá mang đến thành công
Với Nhiếp Viễn, làm việc nghiêm túc, siêng năng, nỗ lực hết mình luôn là chìa khoá mang đến thành công.

Nam diễn viên cho rằng điều quan trọng để một bộ phim thành công là tìm được diễn viên phù hợp chứ không phải diễn viên được chú ý nhất. Nhưng anh cũng không phủ nhận, việc một diễn viên được chú ý sẽ có khả năng giúp phim được quan tâm hơn, dù điều đó không phải là tất cả. Điều Nhiếp Viễn quan tâm là thế hệ diễn viên kế thừa không chỉ cần được đào tạo nghề, mà còn phải học cách làm người, có đạo đức làm nghề.

Ở tuổi 42, Nhiếp Viễn bắt đầu có những biểu hiện của tuổi tác trên gương mặt. Đứng trước câu hỏi liệu có sự khủng hoảng nào không khi thời gian trôi đi, không thể trở lại, nam diễn viên nói: “Từ già đến trẻ, ai cũng có áp lực riêng. Tôi nghĩ chúng ta cần có thái độ tốt khi đối diện mọi áp lực. Tôi không nghĩ khủng hoảng tuổi tác là vấn đề gì đó quá lớn. Con người, ai cũng phải già đi, chỉ cần tìm được giá trị của mình”. Anh hài hước tự nhận mình luôn nghĩ bản thân chỉ mới 28 tuổi.

Hạnh phúc với Nhiếp Viễn được gói gọn trong 3 điều: được ở cạnh người mình thương yêu, làm công việc mình thích và có khả năng giúp đỡ người thân, bạn bè. 

Trung Sơn (theo Sina)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI