Cận lễ 2/9, các đường bay vẫn còn nhiều ghế trống

30/08/2023 - 12:36

PNO - Theo báo cáo tổng hợp của các hãng hàng không, tính tới ngày 29/8, tỉ lệ lấp đầy trong dịp nghỉ lễ 2-9 (31/8 - 5/9) trên các đường bay trục cũng như các đường bay du lịch có tăng so với tuần trước nhưng nhiều chặng tỉ lệ ghế trống còn khá nhiều.

Khách làm thủ tục bay tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Ảnh: Quốc Thái
Khách làm thủ tục bay tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Ảnh: Quốc Thái

Các đường bay du lịch có điểm khởi hành từ Hà Nội/TPHCM, tỉ lệ lấp đầy đa phần đều đã đạt trên 70% trong những ngày đầu của kỳ nghỉ lễ (31/8 và 1/9), như các chặng từ Hà Nội- Đà Lạt, Quy Nhơn, Huế, Phú Quốc, Côn Đảo, Nha Trang trong ngày 31/8 có tỉ lệ lấp đầy đạt từ 73% - 97%. Riêng chặng Hà Nội - Đồng Hới đã bán hết chỗ. Ở các chặng khởi hành từ TPHCM đi các điểm du lịch nêu trên cũng hầu hết đạt trên 70%.

Tuy nhiên, chặng Hà Nộ i- TPHCM và ngược lại, tỷ lệ lấp đầy chuyến bay trung bình mới đạt từ 52% - 64%, chỉ riêng các chặng Hà Nội - Đà Nẵng, TPHCM - Đà Nẵng và chiều ngược lại đã đạt từ 72% - 82% trong các ngày 31/8 và 4/9.

Trong các ngày cuối của kỳ nghỉ lễ, các chặng chiều về từ Đà Lạt, Quy Nhơn, Nha Trang, Phú Quốc, Tuy Hòa, Côn Đảo, Đồng Hới... về lại Hà Nội và TPHCM cũng đang tăng lên đáng kể so với tuần trước, một số đường bay trong ngày 4/9 tỉ lệ vé đã bán đã đạt trên 70% và dự báo sẽ tiếp tục tăng lên trong các ngày tới.

Cục Hàng không Việt Nam cho hay, cơ quan này vẫn đang tiếp tục phối hợp với các hãng hàng không, theo dõi, đánh giá nhu cầu của thị trường để lên kế hoạch tăng chuyến, đáp ứng kịp thời nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp nghỉ lễ 2/9.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI