Căn hộ số 69 bị “khai tử”, nhưng...

22/07/2014 - 19:50

PNO - PNO - “Cuộc vui” của ê kíp làm phim sitcom Căn hộ số 69 đã chính thức dừng lại sau khi kịp “thách thức” cơ quan chức năng bằng việc tung ra một vài hình ảnh trong tập 2 và tuyên bố tập này sẽ được chia sẻ trên YouTube vào ngày 20/7.

edf40wrjww2tblPage:Content

Can ho so 69 bi “khai tu”, nhung...
Căn hộ số 69 đã "khai tử", nhưng liệu rằng sẽ không xảy ra trường hợp tương tự?

Không bao lâu trước giờ “G”, ê kíp Căn hộ số 69 đã bị “khai tử” và chắc chắn ê kíp sản xuất sẽ bị xử phạt, bởi ngày 15/7 qua, đại diện Bộ VH-TT-DL, Bộ TT-TT cùng Hội đồng thẩm định phim của Bộ VH-TT-DL và các cơ quan liên quan đã có cuộc họp xem xét nội dung bộ phim và kết luận: Căn hộ số 69 là một bộ phim nên đã vi phạm các quy định của Luật Điện ảnh về sản xuất và phổ biến phim.

Tuy nhiên, vấn đề dư luận quan tâm không nằm ở việc những người làm Căn hộ số 69 có bị xử lý hay không, mức phạt như thế nào mà quan trọng là các cơ quan chức năng sẽ quản ra sao đối với những sản phẩm tự phát hành trên mạng.

Trong thời đại bùng nổ công nghệ như hiện nay, việc mỗi cá nhân tự thưc hiện video clip rồi tung lên mạng là điều dễ dàng và mỗi ngày trên Internet xuất hiện không biết bao nhiêu sản phẩm D.I.Y (Do It Yourself) như thế. Trong số đó, những clip nhảm nhí, dung tục cũng không ít nhưng chỉ khi nào báo chí lên tiếng, cơ quan chức năng mới vào cuộc xử lý.

Việc những nhà quản lý cho rằng Căn hộ số 69 là phim vì có cốt truyện, nhân vật đầy đủ và vì lẽ đó đã vi phạm Luật Điện ảnh khi không tuân thủ quy trình sản xuất và phổ biến phim e chưa đủ sức thuyết phục dư luận, bởi ngay cả những sản phẩm video clip ca nhạc (MV) phát hành trực tuyến cũng có đường dây câu chuyện và các nhân vật. Và với hình thức "xuất bản" trên, các ca sĩ cũng không phải xin giấy phép phát hành, cơ quan chức năng cũng không thể kiểm soát nổi.

Vụ Căn hộ số 69 khép lại nhưng không có nghĩa là trong tương lai những trường hợp tương tự sẽ không tiếp diễn nếu cơ quan chức năng không trám lỗ hổng pháp lý từ lâu tồn tại.

NGUYỄN NGỌC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI