Cận cảnh cầu treo sau vụ tai nạn khiến 5 người tử vong

05/10/2020 - 12:41

PNO - Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương thăm hỏi gia đình nạn nhân, khảo sát, đánh giá nguyên nhân và có giải pháp ngăn ngừa sau vụ ô tô tông xe máy rơi sông khiến 5 người chết.

Sáng 5/10, lực lượng chức năng đã có mặt tại cầu treo chợ Chùa (nối liền 2 xã Thanh Liên và Phong Thịnh, huyện Thanh Chương, Nghệ An) để khắc phục đoạn lan can cầu bị đổ gãy sau vụ tai nạn khiến 5 người tử vong.

Đoạn đường 2 bên lên cầu đã được lắp biển cảnh báo, hạn chế xe ô tô lưu thông lên cầu trong quá trình sửa chữa, khắc phục. Theo ghi nhận của phóng viên, một đoạn lan can dài hơn chục mét đã bị tông gãy.

Cầu treo
Hàng loạt biển cảnh báo cầu yếu được gắn ngay đầu cầu treo

Lan can hai bên cầu rất yếu, gần như không còn tác dụng chịu lực và ngăn cản phương tiện. Một số đoạn tiếp nối được buộc lại sơ sài bằng thép. “Thường ngày chúng tôi chạy xe qua cầu phải đi rất chậm. Nhất là khi thấy xe ô tô thì phải chủ động dừng lại nhường đường”, một người dân địa phương nói.

Vẫn chưa hết bàng hoàng nhớ lại thời điểm xảy ra vụ tai nạn, bà Trần Thị Phương (trú xã Thanh Liên) kể, gần 20g tối 4/10, khi cả gia đình đang ngồi uống nước thì nghe tiếng hô hoán lớn, mọi người cùng chạy ra cầu treo xem thử vì nghĩ có người nhảy cầu.

Khi tới nơi thì thấy một đoạn lan can cầu đã bị hất tung, một người đàn ông cùng chiếc xe máy đang mắc kẹt ở dây cáp cầu. “Riêng chiếc xe ô tô thì vẫn chiếu đèn sáng dù nằm ở dưới sông” - bà Phương kể.

Một đoạn lan can cầu bị hất đổ sau vụ tai nạn
Một đoạn lan can cầu bị hất đổ sau vụ tai nạn

Phát hiện sự việc, một số người dân sống cạnh cầu treo đã cùng nhau bơi xuống sông, tìm đến vị trí ánh đèn xe ô tô để tiếp cận và cứu các nạn nhân đang mắc kẹt bên trong. Thời điểm này, bên trong chiếc xe đã ngập tràn nước.

Như đã đưa tin, một xe ô tô 7 chỗ mang biển số Hà Nội do ông Nguyễn Thế T. (40 tuổi) điều khiển chở ông Lê Đình A. (37 tuổi) và ông Lê Đình Q. (47 tuổi, cùng trú tại xã Thanh Nho, huyện Thanh Chương) đã va chạm với xe máy do anh Đào Văn N. chở theo anh Hoàng Anh T. (28 tuổi, trú tại xã Thanh Liên), vào tối 4/10, trên cầu treo. Chiếc xe ô tô tiếp tục đâm gãy lan can cầu, lao thẳng xuống sông. Vụ tai nạn khiến 3 người ngồi trên ô tô và 2 người đi xe máy tử vong.

Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã chỉ đạo Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cùng lãnh đạo Vụ An toàn giao thông, Tổng cục Đường bộ Việt Nam vào hiện trường thăm hỏi, chia buồn đến gia đình các nạn nhân.

Phó thủ tướng cũng yêu cầu đoàn phối hợp với lãnh đạo các cơ quan của Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Công an, cùng lãnh đạo và các cơ quan của Ban an toàn giao thông tỉnh Nghệ An, khảo sát, đánh giá, phân tích nguyên nhân và chỉ đạo thực hiện các giải pháp ngăn ngừa không để xảy ra các vụ việc tương tự.

Lực lượng chức năng khắc phục đoạn lan can bị đổ gãy
Lực lượng chức năng khắc phục đoạn lan can bị đổ gãy
Mặt cầu xuất hiện nhiều chỗ lồi lõm
Mặt cầu xuất hiện nhiều chỗ lồi lõm
Nhiều điểm nối lan can cầu được buộc sơ sài bằng thép
Nhiều điểm nối lan can cầu được buộc sơ sài bằng thép

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI