Cán bộ địa chính bị bắt sau 12 năm trốn truy nã

09/10/2018 - 18:07

PNO - Nhận hàng trăm triệu đồng của người dân địa phương, Kiên làm sổ đỏ giả cho người dân rồi sử dụng chính những cuốn sổ này để vay nợ. Không có khả năng chi trả, Kiên bỏ trốn ra Bắc lấy vợ mới.

Ngày 9/10, Phòng Cảnh sát Hình sự (Công an Nghệ An) đã bắt giữ Trương Huy Kiên (48 tuổi, trú xã Nghĩa Xuân, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) sau 12 năm bị truy nã về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Giả mạo trong công tác”.

Theo hồ sơ vụ án, 12 năm trước, Kiên được nhiều người dân địa phương tin tưởng và nhờ làm sổ đỏ khi Kiên đang làm cán bộ địa chính xã Nghĩa Xuân. Tuy nhiên, sau khi nhận được hàng trăm triệu đồng của các hộ dân, Kiên lại đi làm bìa đỏ giả để chiếm đoạt số tiền trên.

Can bo dia chinh bi bat sau 12 nam tron truy na
Trương Huy Kiên tại cơ quan công an

Ngoài ra, Kiên còn sử dụng sổ đỏ giả để vay mượn ngân hàng hơn 200 triệu đồng và vay nóng bên ngoài. Khi bản thân không có khả năng chi trả, Kiên bỏ trốn khỏi địa phương, cắt đứt liên lạc với người thân, bạn bè suốt 12 năm qua.

Sau một thời gian truy bắt không có kết quả, giữa tháng 6/2016, Cơ quan CSĐT Công an huyện Quỳ Hợp ra quyết định truy nã Kiên về 2 hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Giả mạo trong công tác” để chiếm đoạt hơn 500 triệu đồng.

Sau một thời gian theo dõi không có kết quả, ít ngày trước, cảnh sát nhận được tin báo Kiên đang lẩn trốn ở Yên Bái dưới bằng cái tên mới Nguyễn Phi Hùng (37 tuổi) nên đã lập chuyên án tổ chức truy bắt.

Bị bắt giữ, Kiên khai nhận đã dùng ảnh của mình dán lên CMND của một người em kết nghĩa đã mất để hợp thức hóa giấy tờ. Sau khi ly hôn người vợ đầu, 6 năm trước Kiên cưới thếm vợ hai là người Yên Bái, hiện có với nhau 2 đứa con.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI