Cam tiến vua 100.000 đồng/trái, mỗi người chỉ được mua tối đa 2 trái

01/01/2020 - 15:45

PNO - Với độ hiếm của giống cam và đòi hỏi sự kỳ công chăm sóc, người bán giống cam này cho rằng mức giá trên không phải quá đắt.

Sáng 1/1, bất chấp thời tiết lạnh giá, mưa lớn, song nhiều du khách, người dân địa phương vẫn đổ về Quảng trường Hồ Chí Minh (thành phố Vinh, Nghệ An) tham quan và tìm mua cam trong Lễ hội cam Vinh năm 2019.

Với điểm nhấn nổi bật là “con đường cam” tràn ngập sắc vàng, tái hiện hành trình của quả cam Vinh từ khâu giới thiệu giống, trồng, chăm sóc, thu hoạch đến khâu tiêu thụ trong các hệ thống bán lẻ...

Cả vườn cam được đưa đến trưng bày tại lễ hội
Cả vườn cam được đưa đến trưng bày tại lễ hội

Để phục vụ lễ hội, vườn cam nguyên mẫu được ban tổ chức đưa đến trưng bày tại khuôn viên, thu hút sự hiếu kỳ của nhiều du khách. 24 gian hàng, trong đó có 16 gian hàng giới thiệu sản phẩm mang chỉ dẫn địa lý cam Vinh, 8 gian hàng còn lại trưng bày các đặc sản, sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh cũng được bố trí dọc quanh Quảng trường Hồ Chí Minh.

Nhiều người thích thú với
Nhiều người thích thú với

Chị Lê Thị Hương, chủ trang trại cam lòng vàng Xã Đoài tại huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An cho hay, mưa và lạnh kéo dài trong những ngày diễn ra lễ hội, tuy nhiên vẫn có rất đông người ghé thăm và mua cam. Chỉ trong 2 ngày qua, gian hàng của chị Hương đã bán được hơn 3 tấn cam.

“Tôi đã nghe đến cam Xã Đoài, một loại cam có giá gần cả trăm ngàn mỗi quả rất nhiều rồi nhưng không tin. Nay ghé thăm, tận mắt thấy và thưởng thức mới thấy quả đúng là không sai khi họ vẫn nói đây là cam tiến vua” - ông Nguyễn Tiến Phượng - một du khách đến từ Bắc Ninh nói.

Mưa, lạnh nhưng Lễ hội cam Vinh vẫn thu hút nhiều người dân và du khách tới tham quan, mua cam
Mưa, lạnh nhưng Lễ hội cam Vinh vẫn thu hút nhiều người dân và du khách tới tham quan, mua cam

Nằm trong chuỗi hoạt động của Lễ hội cam Vinh 2019, ít ngày trước, Nghệ An cũng đã tổ chức Tuần lễ cam Vinh và sản phẩm, đặc sản Nghệ An tại Hà Nội. Hội chợ đã thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng Hà Nội, đặc biệt là sản phẩm cam Xã Đoài - loại cam có giá 100.000 đồng/trái.

Nhiều người tỏ ra ngỡ ngàng khi thấy tấm biển quảng bá sản phẩm “Cam Xã Đoài, 100.000 đồng/trái, chỉ bán tối đa 2 trái/người”. Chủ quần hàng này cho hay, với công chăm sóc và độ hiếm của giống cam này thì đây là mức giá không phải quá đắt.

Đây là lần thứ 3 Nghệ An tổ chức Lễ hội cam Vinh với mục đích tôn vinh đặc sản cam Vinh - loại trái cây mang giá trị biểu tượng, niềm tự hào của ngành nông nghiệp Nghệ An.

Nhiều du khách cẩn thận truy xuất nguồn gốc cam Vinh bằng điện thoại di động
Nhiều du khách cẩn thận truy xuất nguồn gốc cam Vinh bằng điện thoại di động

Hiện diện tích trồng cam ở Nghệ An có trên 5.000 ha, trong đó có hơn 3.300 ha cam đã cho thu hoạch quả, sản lượng đạt hơn 52.000 tấn/năm.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI