Cảm thương gia cảnh “Lục Vân Tiên U60” bị cướp đâm 4 nhát dao

06/12/2015 - 19:48

PNO - Thấy chị Dung bị cướp khống chế, ông Hải xông vào giải cứu và truy đuổi tên cướp thì bị hắn đâm nhiều nhát dao khiến ông bị thương nặng.

Ngày 6/12, đại diện Bệnh viện Chợ Rẫy xác nhận đang tiến hành chữa trị cho ông Nguyễn Văn Hải (57 tuổi, , xã Đồng Khởi, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh). Ông Hải là người đã dũng cảm giải cứu cho chị Lê Thị Dung (ngụ Phường Bình Chuẩn, thị xã Thuận An) khi chị này bị cướp khống chế, cướp tài sản.

Theo thông tin ban đầu, sáng ngày 30/11, trên đường đến nơi làm việc ông Hải thấy chị Dung bị một tên cướp khống chế cướp tài sản. Lập tức ông Hải xông vào giải cứu chị Dung và truy đuổi tên cướp. Khi ông tiếp cận bắt được tên cướp thì bất ngờ bị tên này rút dao thủ sẵn trong người đâm nhiều nhát khiến ông Hải gục xuống rồi tẩu thoát.

Cam thuong gia canh “Luc Van Tien U60” bi cuop dam 4 nhat dao
"Lục Vân Tiên U60" Nguyễn Văn Hải đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy

Ông Hải được người dân đưa đi cấp cứu tại Bình Dương sau đó chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng nguy kịch với 4 nhát dao gây tổn thương ngực, thực quản và cổ. Được sự cứu chữa tận tình của các bác sĩ, ông Hải hiện đã qua cơn nguy kịch.

Chiều ngày 6/12, tiếp xúc với chúng tôi tại Bệnh viện Chợ Rẫy ông Hải kể lại: “Lúc đó tôi đã nắm chặt được tên cướp lại rồi nhưng bị nó rút dao trong người ra đâm tôi tới tấp. May mắn tôi gạt đỡ được một vài nhát dao chí mạng của nó không thì chắc tôi không còn ngồi đây nói chuyện với mấy chú được rồi”.

Khi chúng tôi hỏi về sự việc xảy ra ngày 30/11 thì ông Hải nói: “Lúc đó mình có suy nghĩ gì đâu, thấy cô gái bị thằng cướp không chế thì mình lao vào cứu giúp cho cô ấy, không riêng gì tôi đâu, nếu ai gặp trường hợp đó thù cũng vào giải cứu cô gái thôi”.

Biết hành động nghĩa hiệp của ông Hải, mấy hôm này các bệnh nhân đang điều trị chung khoa với ông ở Bệnh viện Chợ Rẫy hay động viên và gọi vui ông là “Lục Vân Tiên U60”. Nhiều người hỏi ông nếu gặp lại tình huống tương tự ông có cứu giúp nữa hay không thì ông Hải nói: “Nếu đặt tình huống con cái mình bị cướp như vậy thì người khác cũng sẵn sàng cứu giúp thôi. Mình thấy cái xấu, cái ác mình phải can thiệp chứ đâu để tụi nó lộng hành được”.

Được biết, gia đình ông Hải có hoàn cảnh khá khó khăn. Ông Hải rời quê từ Tây Ninh lên Bình Dương làm bảo vệ cho một công ty ở Bình Dương để kiếm tiền nuôi vợ bị bệnh ung thư ở quê. Nằm trên giường bệnh với sức khỏe còn khá yếu nhưng ông vẫn lo cho người vợ mình ở quê, ông chia sẻ: “Tôi không đi làm được không biết tháng tới có tiền cho bà ấy mua thuốc không nữa….”. Nhắc đến vợ đôi mắt người đàn ông đã qua bao nhiu sương gió cuộc đời bỗng dưng ngấn lệ.

Trò chuyện với chúng tôi anh Nguyễn Bá Nhẫn (30 tuổi, con út ông Hải) cho biết, anh đang làm thuê ở Bình Dương thì hay tin dữ về bố. Những ngày qua, anh gác lại công việc để túc trực bệnh giường bệnh của bố mình.

Cam thuong gia canh “Luc Van Tien U60” bi cuop dam 4 nhat dao
Anh Nhẫn luôn túc trực ở bệnh viện theo dõi sức khỏe bố mình

“Tôi cũng đi làm thuê nuôi vợ và 2 con nên hoàn cảnh cũng khó khăn. Mấy hôm nay gia đình chạy đôn chạy đáo lo viện phí cho bố. Sắp tới chắc còn 1 khoảng chi phí lớn nữa không biết gia đình tôi phải xoay sở sao nữa”.

Được biết, do ông Hải không có bảo hiểm y tế nên những ngày qua tiền đóng trước viện phí, thuốc men chữa trị ban đầu đã hơn 16 triệu. Số tiền này là do các con ông Nhẫn đi vay mượn khắp nơi để lo cho bố.

Hiện tại gia đình ông Hải đang rất cần sự giúp đỡ của các nhà mạnh thường quân, bạn đọc gần xa.

Vinh Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI