Cải lương vào gameshow

24/10/2015 - 07:00

PNO - Sáng 22/10, Đài Truyền hình Vĩnh Long và Công ty Sen vàng công bố lịch phát sóng chương trình Tài tử tranh tài.

Với định dạng thuần Việt, bản quyền thuộc về Công ty Sen Vàng, Tài tử tranh tài là gameshow kết hợp ba thể loại cải lương, nhạc nhẹ và hài. Trong đó, tỷ lệ các tiết mục cải lương chiếm khoảng 50% với những trích đoạn cải lương, tuồng… Phần nhạc nhẹ chủ yếu là các tiết mục dân ca, và hài kịch được “đong đo” để tạo thêm nét sinh động cho chương trình.

Cai luong vao gameshow
NSƯT Hữu Quốc - Thu Trang, cặp đôi được xem là “hot” nhất và chứa nhiều ẩn số nhất của Tài tử tranh tài

Tham gia chương trình có tám cặp thí sinh, mỗi cặp gồm một diễn viên (DV) cải lương và một DV thuộc lĩnh vực khác (hài, ca nhạc): Võ Minh Lâm - Thụy Vân; Như Huỳnh - Gia Bảo; Thy Trang - Quốc Đại; Hữu Quốc - Thu Trang; Lê Giang - Tấn Bo; Lê Thanh Thảo - Dương Lâm.

Trong từng tập, các thí sinh sẽ bốc thăm vai diễn, loại hình nghệ thuật, trích đoạn cải lương… và tự chọn tiết mục tập luyện để dự thi dưới sự hỗ trợ của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung (đối với các tiết mục trình diễn nhạc nhẹ), đạo diễn (ĐD) Lê Trung Thảo (cải lương, tân cổ giao duyên), tổng ĐD Hoàng Nhật Nam và hội đồng cố vấn nghệ thuật.

ĐD Hoàng Nhật Nam cho biết: “Cùng sự hỗ trợ của bạn diễn là những DV cải lương chuyên nghiệp, việc chọn lựa các tiết mục để tập luyện dự thi cũng được tính toán để phát huy sở trường, “giấu” bớt sở đoản của từng thí sinh không chuyên.

Chương trình đầu tiên được xem như bước đi thử nghiệm nhằm mang nghệ thuật đờn ca tài tử, cải lương đến gần với khán giả, đặc biệt là khán giả trẻ. Khi tìm được một lượng khán giả ổn định, chúng tôi sẽ “nắn nót” hơn để Tài tử tranh tài “thuần” đờn ca tài tử, cải lương hơn”.

Nội dung chương trình được chuẩn bị từ hai năm qua. Tất cả các cặp đôi đã cùng nhau luyện tập từ đầu tháng 9/2015. Dương Lâm đang là “học trò” của vợ chồng DV Lê Thanh Thảo - bạn diễn của anh.

Không chỉ đến nhà Thanh Thảo để luyện từng câu ca, Dương Lâm còn ghi âm lại để mang về nhà nghe và luyện giọng. Thu Trang được bạn diễn NSƯT Hữu Quốc và ĐD Lê Trung Thảo “nắn nót” cho từng câu vọng cổ.

Sau thời gian sinh con và định cư tại Úc, DV Lê Giang nhập cuộc đầy hào hứng khi được trở lại với cải lương - bộ môn gắn liền với cô từ ngày đầu bước chân vào nghệ thuật…

Giải thưởng của chương trình thuộc hàng kỷ lục so với những cuộc thi về đờn ca tài tử, cải lương được tổ chức từ trước tới nay. Quán quân chương trình sẽ nhận được 600 triệu đồng tiền mặt, giải nhì 400 triệu đồng, giải ba 200 triệu đồng… Chương trình lên sóng vào 21g thứ Hai hàng tuần từ ngày 7/12 trên kênh THVL1.

Thảo Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI