Cách tổ chức liên hoan phim độc đáo mùa COVID-19

03/04/2021 - 14:31

PNO - Thay vì những buổi lễ khai mạc hoành tráng, các liên hoan phim đã chọn hình thức trực tuyến hoặc các rạp chiếu phim ngoài trời nhằm tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng dịch.

Mới đây, ban tổ chức Liên hoan phim Núi Ulju (Hàn Quốc) lần đầu tiên giới thiệu một rạp chiếu phim ngoài trời, gọi là Silent Cinema - nơi khán giả có thể thưởng thức các tác phẩm bằng tai nghe khử tiếng ồn - trong thời điểm dịch COVID-19 tái bùng phát.

Liên hoan phim dự kiến sẽ vận hành các rạp chiếu phim ô tô ngoài trời, trình chiếu 146 tác phẩm từ 43 quốc gia và 103 bộ phim trong số đó sẽ được phát trực tuyến. Giải pháp này đang nhận được sự ủng hộ của khán giả khi họ có thể tìm kiếm không gian an toàn hơn để vừa bảo vệ sức khỏe, vừa thỏa mãn nhu cầu giải trí.

Liên hoan phim Núi Ulju sẽ khai mạc tại một rạp chiếu phim ngoài trời.
Liên hoan phim Núi Ulju sẽ khai mạc tại một rạp chiếu ngoài trời

Trước Liên hoan phim Núi Ulju, Liên hoan phim quốc tế Toronto (TIFF) cũng mở màn theo cách thức mới lạ, với những chiếc khẩu trang và thiết bị kiểm tra y tế trở thành tâm điểm chú ý trong lễ khai mạc.

Để phòng dịch, ban tổ chức chỉ cho phép số lượng khách mời hạn chế, ngoài việc phải kiểm tra sức khỏe khi tới buổi lễ, mỗi vị khách còn phải đỗ xe theo từng cột riêng biệt, được chia theo khoảng cách an toàn theo hướng dẫn của các cơ quan y tế. 

Lisa Enroth, một y tá cấp cứu, sẽ dành một tuần trong ngôi nhà nhỏ của người gác hải đăng biệt lập
Y tá Lisa Enroth sẽ dành một tuần xem phim trên đảo Hamneskar

Trong khi đó, Liên hoan phim Gooteborg của Thụy Điển còn khiến thế giới bất ngờ hơn khi mời Lisa Enroth, một y tá 41 tuổi, đến từ thị trấn Skovde (miền nam Thụy Điển), dành 7 ngày ở trên đảo Hamneskar, nơi có ngọn hải đăng Pater Noster, để nghỉ dưỡng và xem phim.

Vị khách đặc biệt sẽ không được phép sử dụng điện thoại di động, máy tính xách tay, sách hoặc bất kỳ thứ gì khác gây xao nhãng trong khi thưởng thức 70 bộ phim được công chiếu tại liên hoan.

Buổi chiếu cho một người  tại rạp chiếu phim Draken ở Goteborg.
Buổi chiếu cho một người tại rạp chiếu phim Draken trong khuôn khổ Liên hoan phim Goteborg

Ngoài hình thức chiếu đặc biệt trên, Liên hoan phim Gooteborg còn tổ chức các buổi chiếu riêng biệt tại đấu trường Scandinavium và rạp chiếu phim Draken, với mỗi suất chiếu chỉ có một người tham dự.

"Trọng tâm của liên hoan phim năm 2021 là giãn cách xã hội. Nó cho thấy khía cạnh mới cũng như vai trò của điện ảnh trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang hoành hành. Và trải nghiệm xem phim riêng biệt cho một khán giả duy nhất tại các địa điểm mang tính biểu tượng là cách để đảm bảo các buổi chiếu của sự kiện thật sự an toàn" - Jonas Holmberg, giám đốc nghệ thuật của Liên hoan phim Gooteborg, cho biết.

Chung Thu Hương 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI