Cách sử dụng cây xanh trong phòng ngủ để có phong thủy tốt

07/08/2023 - 13:45

PNO - Cách đặt cây trong phòng ngủ của bạn theo bản đồ phong thủy (bagua) để đặt cây tương ứng.

Phong thủy là một nghệ thuật cổ xưa xem xét môi trường của bạn và kết nối nó với thế giới tự nhiên, để chúng ta có thể hài hòa với mọi thứ xung quanh. Một trong những phần quan trọng nhất của phong thủy là dòng khí, đó là năng lượng sinh lực của bạn. Hai cách dễ dàng để bắt đầu làm việc với khí của bạn là làm việc với phòng ngủ của bạn và làm việc với cây cối.
Phong thủy là một nghệ thuật cổ xưa xem xét môi trường của bạn và kết nối nó với thế giới tự nhiên. Một trong những phần quan trọng nhất của phong thủy là dòng khí - năng lượng sinh lực của bạn. Có nhiều cách để kết nối dòng khí của bạn với thế giới tự nhiên, trong đó, theo chuyên gia phong thủy, cách dễ dàng để thay đổi khí của bạn là trồng cây trong phòng ngủ. 
Tại sao thực vật được sử dụng trong phong thủy? Bạn có thể nhận thấy rằng các học viên phong thủy có xu hướng yêu thích thực vật. Cây trồng trong nhà là những điều chỉnh phong thủy hữu ích vì một vài lý do. Thứ nhất, trồng cây trong nhà giúp kết nối lại chúng ta với thiên nhiên. Trong thế giới hiện tại, chúng ta dành quá nhiều thời gian bên trong đến mức có thể cảm thấy bị ngắt kết nối với thế giới tự nhiên xung quanh. Cây trồng trong nhà là một cách tuyệt vời để khắc phục điều này và giúp mang thiên nhiên vào trong không gian của chúng ta.
Tại sao thực vật được sử dụng trong phong thủy? Trong thế giới hiện tại, chúng ta dành quá nhiều thời gian cho công việc và các mối quan hệ đến mức có thể cảm thấy bị ngắt kết nối với thế giới tự nhiên xung quanh. Cây trồng trong nhà là một cách tuyệt vời để khắc phục điều này.
Thực vật cũng đại diện cho yếu tố Mộc, tượng trưng cho sự phát triển, linh hoạt và tốt bụng. Chăm sóc một sinh vật sống khác, bao gồm cả cây cối, có thể giúp bạn trau dồi lòng trắc ẩn và bạn có thể quan sát chúng lớn lên và phát triển khi bạn tiếp tục chăm sóc chúng. Thực vật cũng là nguồn sinh khí lành mạnh, sôi động và có thể nâng cao năng lượng trong nhà bạn.
Thực vật cũng đại diện cho Mộc, yếu tố tượng trưng cho sự phát triển, linh hoạt và tốt bụng. Thực vật cũng là nguồn sinh khí lành mạnh, sôi động và có thể nâng cao năng lượng trong nhà bạn.
Phòng ngủ và cây đại diện cho điều gì Phòng ngủ của bạn đại diện cho bạn trong phong thủy, và đó là khu vực riêng tư nhất trong nhà của bạn. Đó là nơi tốt nhất để bắt đầu sử dụng phong thủy để cải thiện cuộc sống của bạn.  Ngoài ra, thực vật là một cách khéo léo để đưa thế giới tự nhiên vào bên trong ngôi nhà của bạn để bạn có thể nhận được những lợi ích từ thiên nhiên. Thực vật trong phong thủy cũng đại diện cho năng lượng sống, sức sống, sự phục hồi và tăng trưởng. Chúng cũng là một biểu hiện của yếu tố gỗ, một trong năm yếu tố được sử dụng trong phong thủy. Yếu tố gỗ cũng mang lại sự chuyển động, tốt bụng và linh hoạt. Ngoài ra, mọi người đều thích một cây trồng trong nhà tuyệt vời!
Phòng ngủ đại diện cho điều gì? Phòng ngủ của bạn đại diện cho bạn trong phong thủy, đó cũng là khu vực riêng tư nhất trong nhà của bạn và là nơi tốt nhất áp dụng phong thủy để cải thiện cuộc sống của bạn. 
Cách sử dụng cây trong phòng ngủ của bạn Một cách để sử dụng thực vật trong phòng ngủ của bạn để có phong thủy tốt là xem bản đồ phong thủy bát quái . Bát quái phong thủy là một bản đồ năng lượng có thể phủ lên ngôi nhà của bạn, nhưng không nhiều người biết rằng bạn cũng có thể đặt nó trên phòng ngủ của mình. Để làm điều này, bạn sẽ đứng ở cửa phòng ngủ quay mặt vào trong và căn chỉnh phần dưới của bản đồ bát quái với cửa phòng ngủ của bạn.
Cách sử dụng cây trong phòng ngủ của bạn để có phong thủy tốt là xem bản đồ bát quái phong thủy (bagua), tìm từng khu vực trong bản đồ và đặt cây tương ứng. Để làm điều này, bạn sẽ đứng ở cửa phòng ngủ quay mặt vào trong và căn chỉnh phần dưới của bản đồ bát quái với cửa phòng ngủ của bạn.
Mỗi khu vực này có các mối liên hệ khác nhau, nhưng nói chung, bạn có thể đặt một loại cây trong khu vực phòng ngủ mà bạn muốn tăng cường và kích hoạt. Việc kích hoạt tất cả các lĩnh vực cùng một lúc có thể rất hấp dẫn, nhưng chỉ tập trung vào một hoặc hai lĩnh vực mà bạn muốn thực hiện ngay bây giờ.
Mỗi khu vực trong bát quái phong thủy có các mối liên hệ khác nhau, và bạn có thể đặt một loại cây trong khu vực phòng ngủ mà bạn muốn tăng cường và kích hoạt. "Việc kích hoạt tất cả các lĩnh vực cùng một lúc có thể rất hấp dẫn, nhưng bạn nên tập trung vào một hoặc hai lĩnh vực bạn muốn tại thời điểm đó trước", một chuyên gia phong thủy khuyên. 
Các khu vực Bagua và những gì chúng đại diện:  Khu vực gia đình: Khu vực gia đình, được gọi là Zhen trong tiếng Trung Quốc, liên quan đến gia đình cũng như những khởi đầu mới. Nếu bạn muốn mang lại sự hài hòa hơn trong gia đình hoặc nếu bạn muốn được hỗ trợ nhiều hơn trong việc bắt đầu các dự án mới, bạn có thể đặt một chậu cây ở đây.
Các khu vực Bagua và những gì chúng đại diện: Khu vực gia đình được gọi là Zhen trong tiếng Trung Quốc, liên quan đến gia đình cũng như những khởi đầu mới. Nếu bạn muốn sự hài hòa giữa các thành viên trong gia đình hoặc nếu muốn được hỗ trợ nhiều hơn trong việc bắt đầu các dự án mới, bạn có thể đặt một chậu cây ở đây.
Khu vực giàu có: Khu vực giàu có, còn được gọi là Xun , có liên quan đến sự phong phú và thịnh vượng. Nếu bạn muốn thấy sự thịnh vượng của mình phát triển chậm, ổn định và mạnh mẽ hơn, bạn có thể tìm một loại cây khỏe mạnh và chăm sóc nó thật tốt. Bạn có thể muốn tìm một cái cây đẹp có rễ sâu và đảm bảo rằng đó là thứ mà bạn thực sự có thể chăm sóc.
Khu vực giàu có còn được gọi là Xun có liên quan đến sự phong phú và thịnh vượng. Nếu bạn muốn sự thịnh vượng của mình phát triển ổn định và mạnh mẽ hơn, bạn có thể tìm một loại cây khỏe mạnh, đặt vào khu vực này và chăm sóc nó thật tốt. 
Khu vực danh tiếng: Li , hay khu vực danh tiếng, được kết nối với cách bạn được nhìn thấy và công nhận. Nó cũng liên quan đến yếu tố lửa. Việc thêm yếu tố gỗ ở đây dưới dạng thực vật có thể đốt cháy ngọn lửa trong khu vực này, điều này có thể hỗ trợ cách bạn được thế giới nhìn nhận để bạn được công nhận và không bị bỏ qua.
Khu vực danh tiếng còn gọi là Li được kết nối với cách bạn được mọi người nhìn thấy và công nhận, khu vực này cũng liên quan đến yếu tố lửa. Việc đặt cây xanh ở đây có thể "đốt cháy ngọn lửa" trong khu vực này, hỗ trợ việc bạn được mọi người công nhận trong công việc hay gia đình.
Khu vực mối quan hệ: Khu vực mối quan hệ, còn được gọi là Kun , liên quan đến các mối quan hệ và quan hệ đối tác. Bạn có thể thêm cây ở đây nếu muốn phát triển một mối quan hệ lãng mạn mới hoặc hiện có. Bạn cũng có thể muốn làm việc với khu vực mối quan hệ nếu bạn muốn vun đắp mối quan hệ sâu sắc hơn với mẹ mình hoặc thu hút nhiều năng lượng nữ tính hơn.
Khu vực mối quan hệ còn được gọi là Kun liên quan đến các mối quan hệ trong gia đình và đối tác. Bạn có thể thêm cây ở đây nếu muốn phát triển một mối quan hệ lãng mạn mới cũng như vun đắp mối quan hệ giữa bạn và mẹ.
Khu trẻ em: Ngoài trẻ em, khu này cũng được kết nối hoàn thiện. Nó được gọi là Dui trong tiếng Trung Quốc. Nếu bạn cần trợ giúp để hoàn thành một dự án hoặc nếu bạn muốn hỗ trợ con cái mình một cách tinh tế, hãy thử đặt một chậu cây ở đây.
Khu trẻ em: Ngoài trẻ em, khu này cũng được kết nối hoàn thiện và được gọi là Dui trong tiếng Trung Quốc. Nếu bạn cần trợ giúp để hoàn thành một dự án hoặc nếu bạn muốn hỗ trợ con cái mình, hãy thử đặt một chậu cây ở đây.
Khu vực những người hữu ích: Nếu bạn muốn mời thêm những người hữu ích, hỗ trợ vào cuộc sống của mình, bạn có thể thêm một loại cây vào khu vực những người hữu ích, còn được gọi là Qian . Làm việc với khu vực này cũng có thể giúp bạn thu hút nhiều năng lượng nam tính hơn hoặc nuôi dưỡng mối quan hệ của bạn với cha mình.
Nếu bạn muốn mời thêm những người hữu ích, hỗ trợ vào cuộc sống của mình, bạn có thể thêm một loại cây vào khu vực những người hữu ích, còn được gọi là Qian. Trồng cây xanh trong khu vực này cũng có thể giúp bạn thu hút nhiều năng lượng nam tính hơn hoặc nuôi dưỡng mối quan hệ của bạn với cha mình.
Khu vực nghề nghiệp: Khu vực nghề nghiệp, được gọi là Kan trong tiếng Trung, cũng liên quan đến trí tuệ và con đường của bạn trong cuộc sống. Nếu bạn muốn trau dồi trí tuệ hoặc sự nghiệp của mình, hãy thử đặt một chậu cây ở khu vực này trong phòng ngủ của bạn.
Khu vực nghề nghiệp, được gọi là Kan liên quan đến trí tuệ và sự nghiệp của bạn. Nếu bạn muốn trau dồi trí tuệ hoặc sự nghiệp của mình, hãy thử đặt một chậu cây ở khu vực này trong phòng ngủ.
Lĩnh vực tri thức: Lĩnh vực tri thức, còn được gọi là Gen , được kết nối với các kỹ năng, tâm linh và sự tu dưỡng bản thân. Bạn có thể muốn đặt một cái cây ở đây nếu bạn muốn phát triển các kỹ năng hoặc thực hành tâm linh của mình.
Khu vực tri thức, còn được gọi là Gen, được kết nối với các kỹ năng, tâm linh và sự tu dưỡng bản thân. Bạn có thể đặt một cái cây ở đây nếu muốn phát triển các kỹ năng hoặc thực hành tâm linh của mình.
Cách chọn và chăm sóc cây của bạn Bất kể bạn đặt cây ở đâu trong phòng ngủ, hãy chắc chắn rằng bạn chọn thứ mà bạn có thể chăm sóc đúng cách. Chọn một loại cây mà bạn có thể chăm sóc và thứ gì đó có thể phát triển mạnh trong điều kiện phòng ngủ của bạn. Ví dụ, nếu bạn chọn một loại cây ưa ánh sáng mặt trời và bạn chỉ có một cửa sổ nhỏ trong phòng ngủ, thì rất có thể nó sẽ không hoạt động tốt! Khi bạn đã chọn và đặt một loại cây, hãy đảm bảo rằng bạn hiểu nhu cầu của nó và chăm sóc nó phù hợp. Các loại cây khác nhau cần những thứ khác nhau như tưới nước, độ ẩm, phân bón và thoát nước.  Nếu bạn không chắc nên bắt đầu với loại cây nào, thì một số loại cây yêu thích của chúng tôi cho phòng ngủ là cây mã đề, cây kim tiền Trung Quốc và cây phượng vàng. (Pothos đặc biệt tốt cho những người mới bắt đầu trồng cây!)
Cách chọn và chăm sóc cây của bạn: Bất kể bạn đặt cây ở đâu trong phòng ngủ, hãy chắc chắn rằng bạn chọn loại cây có thể phát triển mạnh trong điều kiện phòng ngủ của bạn. Ví dụ, nếu bạn chọn một loại cây ưa ánh sáng mặt trời và bạn chỉ có một cửa sổ nhỏ trong phòng ngủ, thì rất có thể nó sẽ không sinh trưởng tốt.

 

Khi bạn đã chọn và đặt một loại cây, hãy đảm bảo rằng bạn hiểu nhu cầu của nó và chăm sóc nó phù hợp. Các loại cây khác nhau cần những thứ khác nhau như tưới nước, độ ẩm, phân bón và thoát nước. Nếu bạn không chắc nên bắt đầu với loại cây nào, thì một số loại cây yêu thích của chúng tôi cho phòng ngủ là cây mã đề, cây kim tiền Trung Quốc và cây phượng vàng. (Pothos đặc biệt tốt cho những người mới bắt đầu trồng cây!)
Nếu bạn không chắc nên bắt đầu với loại cây nào, thì một số loại cây yêu thích của chúng tôi cho phòng ngủ là cây mã đề, cây kim tiền hay 14 loại cây sau

 

An Huỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI