15 ý tưởng phòng dành cho lứa tuổi teen

03/08/2023 - 10:29

PNO - Từ điểm nhấn neon, vẽ lên trần nhà hay sàn... đều là cách để con bạn thoải mái thể hiện cá tính.

Khu vực phòng chờ Di chuyển các không gian dành riêng cho bàn làm việc sang một bên — khu vực tiếp khách là một trong những yêu cầu nóng nhất đối với phòng dành cho thanh thiếu niên. Để tạo lại diện mạo phòng chờ này, Carey Karlan của Last Detail Interior Design khuyên rằng không gian nên phản ánh phong cách của thanh thiếu niên mà không giống với phần còn lại của ngôi nhà, hoặc thậm chí là phòng ngủ của thanh thiếu niên, nếu nó vẫn mang lại cảm giác vị thành niên.  Carey khuyên: “Nó phải truyền cảm hứng và khát vọng, có thể bao gồm việc kết hợp giấy dán tường kim loại quyến rũ hoặc tủ gương giấu TV. Nhưng trên hết, Nó phải vui vẻ; một nơi để đi chơi, trò chuyện, v.v. Cô ấy đề xuất một chiếc ghế sofa cong cho mục đích này. Và vì suy cho cùng thì chúng ta cũng đang thảo luận về thiết kế dành cho tuổi teen,  Nó nên có nhiều góc cạnh và riêng tư hơn, Carey nói thêm, so với các phòng khác trong nhà.
Khu vực tiếp khách là một trong những yêu cầu thiết yếu trong thiết kế phòng dành cho thanh thiếu niên. Carey Karlan của công ty thiết kế nội thất Last Detail Interior Design tư vấn có thể thêm bàn, ghế, tivi cùng một số tiện ích phù hợp với nhu cầu trò chuyện, học nhóm cùng bạn bè của con cháu bạn. 
Carey nói rằng do hậu quả của đại dịch, trong nhiều trường hợp, mọi người dành nhiều thời gian ở nhà hơn trước, nên các bậc cha mẹ sẵn sàng đầu tư nhiều tiền hơn vào phòng của con cái họ. Cô nhận xét:  Đã có nhiều cam kết hơn đối với các loại giấy dán tường cao cấp hơn, ít vị thành niên hơn hoặc các phương pháp sơn tường thú vị. Kết quả? Các phòng có màu sắc trung tính, cổ điển và lối trang trí cũng như đồ nội thất chất lượng nhằm phát triển cùng với con bạn.
Tăng sức sống với giấy dán tường.
Điểm nhấn đèn neon Carey là một trong số những nhà thiết kế đang bắt kịp xu hướng neon, mặc dù cô ấy có cách tiếp cận thận trọng hơn — ngay cả khi những khách hàng trẻ tuổi của cô ấy hoàn toàn đón nhận neon. Cô ấy nói: “Chúng tôi thực sự không muốn sơn một căn phòng màu hồng flamingo hoặc xanh lá chanh, nhưng một dải những màu đó xung quanh phòng, cộng với màu ghế sofa đậm, sẽ rất thú vị và mọi người đều vui vẻ.  Những cách đơn giản khác để thử xu hướng đèn neon là sơn một bức tường có điểm nhấn, chọn đèn cố định bằng đèn neon hoặc treo bảng hiệu đèn neon hoặc tác phẩm nghệ thuật.
Điểm nhấn màu neon: Bạn có thể không muốn sơn căn phòng với màu hồng flamingo hoặc xanh lá chanh, nhưng một dải màu neon quanh căn phòng sẽ khác. Dải màu ấy sẽ kết hợp hoàn hảo với đồ nội thất mang đến cảm giác sống động, cá tính và hơi nổi loạn. 
Hoa văn và màu sắc tươi sáng, đậm nét Lindsey Jamison, đối tác và nhà thiết kế chính tại Rumor Designs , hợp tác với ba thiếu niên của cô ấy trong việc thiết kế lại ngôi nhà.  Hoa, đồ họa hoặc kết cấu càng sáng thì càng tốt, cô ấy nói về căn phòng dành cho thiếu niên này trong nhà mình. Trộn màu sơn đậm và đầu giường có hoa văn với giấy dán tường ngộ nghĩnh. Điều này sẽ truyền cảm hứng cho con bạn và chắc chắn đánh thức chúng vào buổi sáng khi chúng không muốn dậy đi học, Lindsey nói.
Lindsey Jamison, nhà thiết kế chính tại Rumor Designs chia sẻ khi lên ý tưởng thiết kế phòng cho thanh thiếu niên, bạn nên thêm càng nhiều hoa, họa tiết càng tốt. "Điều này sẽ truyền cảm hứng cho con bạn và đánh thức chúng vào mỗi buổi sáng" Lindsey nói.
Cảm hứng cổ điển Lindsey cũng nhận thấy rằng phong cách cổ điển đang là xu hướng trong phòng ngủ của lứa tuổi thanh thiếu niên hiện nay. Ở đây, điều đó đạt được thông qua một thiết bị chiếu sáng hiện đại giữa thế kỷ và bàn làm việc theo phong cách cổ điển. Ván trượt cổ điển trên trần nhà hoàn thiện tính thẩm mỹ cổ điển mát mẻ này.  Hiện đại giữa thế kỷ đang là xu hướng chung, từ những chiếc bàn kiểu Saarinen đến những chiếc ghế xoay hoa tulip . Carey nói : “Phong cách M idcentury có sức mạnh bền bỉ đối với trẻ nhỏ ngay từ khi học trung học và hơn thế nữa, vì vậy việc đầu tư vào đồ nội thất là xứng đáng ngay cả khi giấy dán tường/bảng màu thay đổi qua nhiều năm.
Cảm hứng cổ điển Lindsey nhận định phong cách cổ điển đang là xu hướng trong phòng ngủ của lứa tuổi thanh thiếu niên hiện nay và đó là lý do bạn có thể đầu tư đồ nội thất phong cách midcentury bởi khả năng sử dụng lâu dài.
đèn cổ tích Lindsey là người yêu thích xu hướng đèn cổ tích, lưu ý cách chúng tạo ra bầu không khí và không gian ấm cúng. Có rất nhiều cách sáng tạo để treo đèn dây. Treo thẳng đứng phía trên đầu giường của bạn, treo ngang xung quanh các bức tường phía trên của căn phòng hoặc treo quanh gương, Lindsey gợi ý. “Bạn có thể sử dụng đèn dây để phân tách không gian trong phòng, chẳng hạn như khu vực đọc sách,” cô nói thêm. Chúng cũng không tốn kém, đó là một điểm cộng!
Đèn cổ tích: Có rất nhiều cách sáng tạo để treo đèn dây. Treo thẳng đứng phía trên đầu giường, treo ngang xung quanh các bức tường hoặc treo quanh gương... Việc trang trí với dây đèn dễ mua, dễ thực hiện cũng như dễ dàng thay đổi.
tĩnh tâm Naomi Coe của Little Crown Interiors cho biết: Bất cứ khi nào tôi làm việc với thanh thiếu niên, họ đều cho tôi những bức ảnh đầy cảm hứng từ các nguồn thiết kế thông thường và dường như đang tìm kiếm cảm giác trưởng thành, thanh thản, gần giống như sự rung cảm của khách sạn . Tôi nghĩ trong thế giới hậu COVID này, mọi người đều đang tìm kiếm một nơi ẩn dật — những cách để tăng cường sự bình tĩnh và thư giãn trong cuộc sống hàng ngày — và điều đó bao gồm cả thanh thiếu niên. Các khách hàng tuổi teen của cô ấy tìm cảm hứng trên Instagram và Pinterest, sau đó Naomi áp dụng cách tiếp cận nhiều lớp để tạo lại thiết kế.  Chúng sẽ lớn lên và thay đổi và sẽ muốn không gian của chúng phản ánh điều đó. Vì vậy, nếu một đứa trẻ tuổi teen muốn có một căn phòng êm dịu và tinh tế, tôi sẽ bắt đầu với nền tảng — tạo ra một nền tảng trung tính với những thứ như màu tường, giường ngủ, sàn nhà, v.v., cô khuyên. Kết cấu và sự ấm cúng cũng là chìa khóa ở đây. Tôi thường đề xuất các phụ kiện và tác phẩm nghệ thuật ở khía cạnh rẻ tiền hơn, vì những thứ này có khả năng bị thay đổi. Nếu họ quyết định muốn có nhiều màu sắc hơn, họ có thể thay đổi xung quanh một số gối ném và một số các tác phẩm nghệ thuật treo tường mà không cần phải làm lại toàn bộ không gian.
Trung tính: Một số trẻ tuổi teen muốn có một căn phòng êm dịu, tinh tế và một phòng ngủ với màu sắc trung tính đến từ tường, giường ngủ, sàn nhà... kết hợp với một số tác phẩm nghệ thuật gối ném màu sắc sẽ mang đến cái nhìn hoàn hảo. 
yếu tố tự nhiên Naomi nói: “Tôi thấy rằng thanh thiếu niên đang yêu cầu thực vật và cây xanh, nhưng họ không nhất thiết muốn chăm sóc chúng. Tôi luôn cẩn thận khi gợi ý cây trồng cho thanh thiếu niên. Chúng cần phải là cây giả hoặc cây cần bảo dưỡng cực kỳ thấp.  Một cách thông minh khác để kết hợp thiên nhiên mà không lo lắng về hậu quả được minh chứng bằng dự án này mà Naomi đã thực hiện. Cô ấy đã sử dụng một thân cây thật để làm giá sách vui nhộn, chọn một bức tranh tường hình cây oải hương phía sau giường và thêm một chiếc đèn cành cây bằng vàng.
Yếu tố tự nhiên: Nhà thiết kế Naomi nhận định thanh thiếu niên cũng yêu thực vật nhưng họ không đủ kiên nhẫn để chăm sóc chúng và nhà thiết kế quyết định sử dụng một thân cây thật để làm giá sách vui nhộn, chọn một bức tranh tường hình cây oải hương phía sau giường và thêm một chiếc đèn cành cây bằng vàng.
Hình nền graffiti WallpaperMural.com có ​​trụ sở tại Max Lord of England đã nhận thấy sự quan tâm ngày càng tăng đối với hình nền graffiti của họ.  Phản hồi mà chúng tôi nhận được là giấy dán tường graffiti là một cách hợp lý nhưng hiệu quả để thêm kết cấu và cảm giác đô thị vào phòng ngủ của thanh thiếu niên, ông nói và nói thêm rằng đó là một cách tốt để cân bằng sự nổi loạn của thanh thiếu niên với thiết kế nội thất trong khi tìm kiếm -đến ngày nay và hiện đại.
"Hình nền graffiti là một cách để cân bằng sự nổi loạn của thanh thiếu niên với thiết kế nội thất trong khi tìm kiếm -đến ngày nay và hiện đại", nhà thiết kế đại diện WallpaperMural.com nhận định.
Đề can bóc và dán Denise Davies của D2 Interieurs chia sẻ rằng đề can bóc và dán, chẳng hạn như những trái tim vàng có thể tháo rời này từ công ty chị em Project Playroom của cô, hiện đang là xu hướng trong các phòng dành cho thanh thiếu niên.  Chúng tôi thích cách các xu hướng mà chúng tôi đang thấy không phải là vĩnh viễn và các vật dụng cũng như phụ kiện có thể dễ dàng thay thế khi đứa trẻ lớn lên trong phòng, cô nói thêm.
Thao tác dễ dàng, hình ảnh hợp xu hướng, sở thích, đề can bóc và dán phù hợp với nhu cầu thích khám phá, thích thay đổi của tuổi teen. 
nội thất đầy màu sắc Trong khi hầu hết khách hàng của Denise thích những căn phòng trung tính với những điểm nhấn đầy màu sắc, bao gồm cả thanh thiếu niên, thì có một xu hướng không chỉ sử dụng gối hoặc đồ trang trí để thêm màu sắc. Thay vào đó, nhiều thanh thiếu niên cũng chọn đồ nội thất nhiều màu sắc, chẳng hạn như chiếc giường màu xanh tùy chỉnh này. Denise nói: “ Những màu đậm có thể rất tinh tế và thanh lịch.  Khách hàng tuổi teen đặc biệt này yêu thích màu xanh lam, vì vậy Denise hoàn toàn cam kết bằng cách chọn giấy dán tường có hoa văn màu xanh lam và thảm màu xanh lam. Đèn tạo ra một đám mây và hiệu ứng tổng thể phản chiếu bầu trời xanh bên ngoài.
Denise nói: “Khách hàng tuổi teen đặc biệt này yêu thích màu xanh lam, vì vậy chúng tôi đã thử bằng cách chọn giấy dán tường có hoa văn màu xanh lam và thảm màu xanh lam... hiệu ứng tổng thể như phản chiếu bầu trời xanh bên ngoài.
Ánh sáng vui tươi  Đây là nơi bạn thực sự có thể sử dụng trí tưởng tượng của mình, Denise nói, giống như chiếc đèn cố định hình chú gấu kẹo dẻo này.
Ánh sáng vui tươi.
trần trang trí Trần nhà cũng không bị bỏ qua, và điều đó có nghĩa là vượt ra ngoài một thiết bị chiếu sáng mát mẻ. Hình nền vui nhộn, đồ vật cá nhân và hoa văn được vẽ là một trong những lựa chọn hàng đầu để tô điểm cho bức tranh trống này. Jessica Shaw, Giám đốc thiết kế nội thất của The Turett Collaborative chia sẻ: Khi thêm các yếu tố đầy màu sắc vào phòng ngủ, tôi đảm bảo rằng khách hàng sẵn sàng thử nghiệm các sắc thái đậm.  Đôi khi một bức tường hoặc trần nhà có điểm nhấn là đủ. Cô ấy nói thêm, Điều quan trọng nhất cần nhớ khi thiết kế với màu đậm trong phòng của trẻ em hoặc thanh thiếu niên, chẳng hạn như những thứ này, là màu sơn luôn chỉ là tạm thời.
Hình nền vui nhộn, đồ vật cá nhân và hoa văn được vẽ là một trong những lựa chọn hàng đầu để tô điểm trần nhà, biến chúng thành điểm nhấn vui nhộn và thú vị trong phòng.
Sàn đưa ra tuyên bố Jessica đã sử dụng gạch thảm có hoa văn đậm từ Flor cho phòng ngủ này, vì khách hàng của cô ấy sẵn sàng đưa ra tuyên bố lớn. Cô ấy thích Flor vì đó là một thương hiệu đầy màu sắc, giàu trí tưởng tượng cho phép bạn chọn một mẫu có sẵn, được chia thành các ô cho không gian của bạn. Các mẫu của chúng từ đặc và đơn giản đến phức tạp hơn nhưng luôn dễ sử dụng, cô ấy nói.  Cô thừa nhận: “Những yếu tố thiết kế tạm thời này có thể không phù hợp với thanh thiếu niên khi chúng lớn lên, và điều đó không sao cả”. Vì nhiều người trong chúng ta thiết kế vườn ươm trẻ em với mong muốn rằng chúng sẽ cần được trang trí lại sau một vài năm, quá trình suy nghĩ tương tự có thể được áp dụng cho phòng trẻ em đang lớn.
Nếu bạn có thể vẽ trên tường, trên trần nhà thì sàn cũng nên được cá nhân hóa. Có nhiều cách để cá nhân hóa sàn phòng ngủ, trong đó, cách đơn giản nhất là pha trộn các viên gạch nhiều màu sắc với nhau theo một chủ đề hay ngẫu nhiên. 
Thời trang đáp ứng thiết kế Alexis Rodgers từ Home with Alexis đã thiết kế căn phòng này cho nữ diễn viên kiêm người mẫu Alexis Brady, trong ảnh. Nhà thiết kế nói: “Tôi muốn kết hợp sở thích thời trang của cô ấy vào thiết kế của căn phòng. Cô ấy đã sử dụng một bức tường tạo điểm nhấn hiện có phía sau giường để truyền cảm hứng cho việc đổi mới. Lily Pulitzer, được biết đến với những chiếc váy hoa sáng màu, mang tính biểu tượng của cô ấy, có một dòng hình nền có cùng cảm giác. Chúng tôi đã chọn hình nền La Via Loca của cô ấy với màu được đặt tên là 'Hotty Pink', Alexis giải thích.  Từ đó, cô để khách hàng yêu thích quần áo có họa tiết vui nhộn thúc đẩy việc lựa chọn bộ đồ giường của mình. Thương hiệu quần áo Roller Rabbit tự hào có dòng sản phẩm vải trải giường và chúng tôi đã chọn họa tiết hoa nở với màu hồng và cam sáng.  Ảnh hưởng thời trang không dừng lại ở đó. Alexis chia sẻ: “Chúng tôi đã chọn một chiếc gương hình chiếc kính râm cho nghệ thuật treo tường, vì chúng tôi muốn kết hợp một chiếc gương độc đáo phía trên giường. YSL, Vans, Taylor Swift và vô số nhà thiết kế và người có ảnh hưởng khác đã biến những chiếc kính râm hình trái tim lộng lẫy trở thành một xu hướng thời trang vĩnh viễn. Ở dạng gương, nó bổ sung hoàn hảo cho hình nền theo chủ đề nhiệt đới.  Not least, the Jonathan Adler Globo table lamp choice was inspired by Givenchy’s chunky bead necklaces and jeweler Kendra Scott’s Barbie collection. Plus, Jewelry inspired by summers at the sea, in collections from Prada, David Yurman and Alex and Ani, is the inspiration for the shell lotus ceiling pendant, Alexis adds. More commonly seen in white, the light fixture we chose is an unexpected shade of blue, evoking the ocean waters and adding just the right amount of elegance and flair.
Thời trang đáp ứng phù hợp với các bé gái hay những bạn nam yêu thích thời trang.

An Huỳnh (theo HGTV)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI