Cách chức Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thái Nguyên vì vi phạm văn hóa công sở

13/08/2021 - 16:52

PNO - Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thái Nguyên bị cách chức vì vi phạm quy chế văn hóa công sở.

Ngày 13/8, UBND tỉnh Thái Nguyên ban hành quyết định về việc thi hành kỷ luật ông Đào Duy Anh, Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, bằng hình thức cách chức đối với chức vụ Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Trước đó, ngày 11/8, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thái Nguyên đã họp, xem xét, quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với ông Đào Duy Anh. Ông Anh được xác định đã vi phạm quy chế văn hóa công sở, quy định về trách nhiệm nêu gương trong rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên.

Vi phạm của ông Đào Duy Anh gây dư luận xấu, rất bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm mất uy tín của bản thân và tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị nơi ông công tác và sinh hoạt, gây hậu quả rất nghiêm trọng.

Trước đó, ngày 3/8, Công an TP. Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên) nhận được đơn trình báo và đề nghị khởi tố vụ án, khởi tố bị can của bà N.T.T., là cán bộ của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thái Nguyên.

Trong đơn, bà T. trình bày việc ông Đào Duy Anh có hành vi xâm phạm nhân phẩm, danh dự đối với bà; và đề nghị Cơ quan Cảnh sát điều Công an TP. Thái Nguyên khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Anh về hành vi trên.

Sau khi tiếp nhận đơn, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Thái Nguyên đã điều tra, xác minh theo quy định.

Tuy nhiên, đến chiều ngày 4/8, bà T. đã đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Thái Nguyên nộp đơn xin rút yêu cầu khởi tố.

Công an tỉnh Thái Nguyên đã báo cáo Thường trực Tỉnh ủy vụ việc và phối hợp với các cơ quan chức năng giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI