Cách chức Phó Chánh Thanh tra tỉnh Hậu Giang

11/09/2023 - 20:40

PNO - Ông Tăng Minh Thêm - Phó Chánh Thanh tra tỉnh Hậu Giang vừa bị kỷ luật với hình thức cách chức. Trước đó, ông Thêm cũng đã bị cách chức Phó Bí thư Chi bộ Thanh tra tỉnh, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Chiều 11/9, theo Sở Nội vụ tỉnh Hậu Giang cho biết, vừa triển khai quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang thi hành kỷ luật ông Tăng Minh Thêm – Phó Chánh Thanh tra tỉnh với hình thức cách chức.

Trụ sở Thanh tra tỉnh Hậu Giang – nơi ông Thêm từng công tác
Trụ sở Thanh tra tỉnh Hậu Giang – nơi ông Thêm từng công tác

Cụ thể, theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hậu Giang, ông Tăng Minh Thêm đã không gương mẫu, không trung thực trong việc kê khai tài sản, thu nhập, vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm. Bên cạnh đó, ông còn vi phạm quy định của Trung ương, của Tỉnh ủy Hậu Giang về trách nhiệm nêu gương trong việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống. Các vi phạm của ông Thêm là nghiêm trọng, làm giảm uy tín của bản thân, của tổ chức Đảng nơi sinh hoạt, gây dư luận xấu trong xã hội. Vì vậy, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hậu Giang trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hậu Giang thi hành kỷ luật theo thẩm quyền.

Sau đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hậu Giang biểu quyết thi hành kỷ luật ông Tăng Minh Thêm bằng hình thức cách chức Phó Bí thư Chi bộ Thanh tra tỉnh, nhiệm kỳ 2020-2025.

Liên quan vụ việc này, Đảng ủy Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hậu Giang nhận đơn tố cáo của bà N.T.M.L. (vợ ông Thêm), tố cáo bà P.T.H.D. - Phó Chánh Văn phòng Sở TN-MT tỉnh Hậu Giang có quan hệ bất chính và tái phạm nhiều lần với chồng bà. Qua xác minh của cơ quan chức năng thì bà D. cũng đã bị xử lý kỷ luật với hình thức cảnh cáo về mặt Đảng. 

Huỳnh Trọng

                                                                           

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI