Các siêu thị đồng loạt giảm 2% VAT hàng hóa bán ra

10/02/2022 - 11:16

PNO - Hàng loạt các hệ thống siêu thị công bố giảm thuế giá trị gia tăng (VAT) từ 10% xuống 8% đối với hàng chục ngàn sản phẩm.

Cụ thể, các hệ thống siêu thị GO!, Big C, LOTTE Mart, MM Mega Market, Emart… cho biết đã áp dụng giảm thuế VAT từ 10% xuống còn 8% theo quy định của Chính phủ. Hầu hết các siêu thị đều điều chỉnh lại giá niêm yết trên sản phẩm theo giá mới với mức thuế VAT giảm 2% đối với trên 20.000 sản phẩm. Người tiêu dùng có thể kiểm tra thông tin thuế VAT mới trên hóa đơn.

Tại hệ thống đại siêu thị GO!, Big C có trên 20.000 sản phẩm (gồm thực phẩm khô, nước giải khát, sữa, bánh kẹo, hàng thời trang, hàng gia dụng…) được áp dụng giá bán mới, giảm 2% thuế VAT. Tại hệ thống siêu thị Tops Market, giá bán được cập nhật theo thuế VAT mới cũng được áp dụng đối với khoảng 12.000 sản phẩm.

Đại diện LOTTE Mart cho biết đơn vị này đã thay đổi giá niêm yết mới cho hơn 20.000 sản phẩm, giảm thuế VAT 2% trực tiếp trên giá sản phẩm. Emart giảm 2% trên giá bán sản phẩm đối với 45.000 sản phẩm, MM Mega Market giảm thuế VAT 2% với 20.000 sản phẩm...

Người tiêu dùng mua hàng hóa có thể kiểm tra giá niêm yết trên sản phẩm và hóa đơn mua hàng để biết thuế VAT giảm từ 10% xuống còn 8%.
Người tiêu dùng mua hàng hóa có thể kiểm tra giá niêm yết trên sản phẩm và hóa đơn mua hàng để biết thuế VAT giảm từ 10% xuống còn 8%.

Bên cạnh giảm thuế VAT xuống 8%, các hệ thống còn áp dụng nhiều chương trình khuyến mại đầu năm nhằm kích thích tiêu dùng. Trong đó có những chương trình kéo dài đến hết tháng 2.

Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Central Retail, cho biết lượng khách bắt đầu tăng trở lại. Dự kiến đến cuối tuần này, sức mua sẽ tăng cao hơn so với ngày thường do nhu cầu mua sắm chuẩn bị cho ngày rằm tháng Giêng. Các mặt hàng được người tiêu dùng chọn mua nhiều sau tết là các loại rau củ quả, thịt gia súc, gia cầm, các loại thủy hải sản và thực phẩm chế biến…

“Do đã chuẩn bị nhằm bình ổn thị trường từ trước tết, Central Retail đã đàm phán với các nhà cung cấp và cam kết đảm bảo giá cả các mặt hàng này vẫn ổn định, không xảy ra trường hợp hụt hàng hay đội giá”, bà Vân khẳng định.

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI