Các sáng tạo của Hollywood lấy cảm hứng từ K-pop

19/03/2022 - 13:18

PNO - Sau thành công vang dội của BTS, Blackpink… ngày càng nhiều nhà sáng tạo phim Hollywood lấy cảm hứng từ các nhóm nhạc K-pop để xây dựng hình tượng nhân vật.

Mới đây, bộ phim hoạt hình nổi tiếng Turning Red do hãng Disney và Pixar hợp tác sản xuất, lấy cảm hứng từ nhóm nhạc nam năm thành viên của K-pop nhận được nhiều chú ý từ khán giả. Theo công ty phân tích dịch vụ phát trực tuyến FlixPatrol, bộ phim đã thống trị bảng xếp hạng top 10 chương trình hàng ngày được yêu thích nhất trên nền tảng Disney + ở nhiều quốc gia, bao gồm cả Hàn Quốc và Mỹ, kể từ khi công chiếu ngày 11/3.

Đạo diễn Domee Shi tâm sự 4★TOWN, nhóm hư cấu trong Turning Red có một thành viên người Hàn tên là Taeyoung, được xây dụng dựa trên hình tượng nhóm Bigbang và 2PM mà cô yêu thích khi còn là sinh viên.

4 ★ TOWN, nhóm nhạc hư cấu trong phim Turning Red.

4★TOWN, nhóm nhạc hư cấu trong phim Turning Red

Sony Pictures Animation cũng đang có kế hoạch sản xuất một tác phẩm hoạt hình lấy cảm hứng từ ngành công nghiệp âm nhạc xứ kim chi K-Pop: Demon Hunters, được đạo diễn người Mỹ gốc Hàn Maggie Kang, người đứng sau thành công của The LEGO ninjago movie (2017) thực hiện. Bộ phim sắp tới được giới thiệu sẽ theo chân các nữ ngôi sao K-pop chiến đấu chống lại các thế lực xấu khi họ ở ngoài sân khấu.

"K-Pop: Demon Hunters là bức thư tình của tôi gửi đến K-pop và quê hương Hàn Quốc của tôi. Nó tập trung tôn vinh những thành tựu mà K-pop đang có” - đạo diễn Kang nói với tạp chí giải trí Variety của Mỹ. 

Trong khi đó, nam diễn viên gốc Hàn Will Yun Lee cũng dự kiến cho ra đời bộ phim truyền hình mới kể về câu chuyện của một phụ nữ Mỹ gốc Hàn nảy sinh tình yêu với các thành viên của nhóm nhạc nam K-pop sau khi làm việc tại hãng thu âm của xứ kim chi. Bộ phim sẽ dựa trên cuốn tiểu thuyết nổi tiếng My summer in Seoul của Rachel Van Dyken. Ngoài ra, còn có dự án Seoul girls do nữ diễn viên người Úc Rebel Wilosn làm đạo diễn.

Không chỉ các công ty làm phim Hollywood, các nhà sản xuất xứ kim chi cũng đẩy mạnh phát triển nội dung xoay quanh các ngôi sao nổi tiếng. Bởi với sức hút vượt trội của K-pop và làn sóng Hallyu đã khẳng định vị thế toàn cầu trong những năm qua, các công ty dễ dàng kêu gọi vốn đầu tư vào các dự án và có sẵn lượng người hâm mộ ổn định ủng hộ.

Vào năm 2023, gã khổng lồ của làng giải trí Hàn Quốc CJ ENM dự kiến phát hành bộ phim truyền hình K-Pop: Lost in America, do nhà sản xuất từng đoạt giải thưởng của Hollywood Lynda Obst và đạo diễn Hàn Quốc Yoon Je-kyoon chỉ đạo. Bộ phim sẽ xoay quanh một nhóm nhạc nam K-pop đã đến nhầm bang Texas, chỉ hai ngày trước khi ra mắt toàn cầu tại New York.

Chung Thu Hương  (theo Korea Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI