Các mối đe dọa bạo lực nhắm vào ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc

14/08/2023 - 13:08

PNO - Các công ty quản lý và bản thân các nghệ sĩ Hàn Quốc đang hết sức cẩn trọng, tăng cường công tác an ninh, sau khi liên tục bị đe dọa trở thành mục tiêu của những vụ tấn công.

 

Winter, thành viên của nhóm nhạc nữ K-pop aespa, bị đe dọa tấn công.
Winter, thành viên của nhóm nhạc nữ K-pop aespa, bị đe dọa tấn công.

Ngành công nghiệp K-pop đang trở thành mục tiêu mới nhất của các mối đe dọa trực tuyến về tội phạm bắt chước bạo lực, xuất phát từ một loạt vụ tấn công ngẫu nhiên trong những tuần gần đây. 

Theo đó, ngày 3/8, Choi Won-jong (22 tuổi), đã lao ô tô vào những người đi bộ bên ngoài một cửa hàng bách hóa ở tỉnh Gyeonggi, trước khi dùng dao tấn công những người mua sắm bên trong tòa nhà. Vụ tấn công ngẫu nhiên này khiến 1 phụ nữ thiệt mạng và 13 người khác bị thương. Đây được cho là tội ác bắt chước vụ đâm chém diễn ra vào ngày 21/7, khi 1 người đàn ông đã tấn công bên ngoài ga Sillim, phía Nam Seoul, giết chết 1 người và làm 3 người khác bị thương.

Theo cảnh sát, Hàn Quốc đang chứng kiến sự gia tăng đột biến về số lượng các bài đăng trên mạng xã hội, đe dọa sẽ thực hiện các tội ác tương tự. Các ngôi sao K-pop và nhân viên của họ đang trở thành mục tiêu của những mối đe dọa này. Tính đến nay, cảnh sát đã bắt giữ 119 người vì có những bài đăng thiếu chuẩn mực.

Sở cảnh sát Hanam, tỉnh Gyeonggi vừa tiết lộ một người đàn ông ở độ tuổi 20 - danh tính được giữ kín - đã bị bắt vì tuyên bố trên mạng rằng anh ta sẽ giết 9 nhân viên của SM Entertainment (tập đoàn giải trí hàng đầu Hàn Quốc). SM là ngôi nhà chung của nhiều nghệ sĩ K-pop bao gồm nhóm nhạc nam NCT và nhóm nhạc nữ aespa.

Người đàn ông khăng khăng anh ta chỉ đăng bài "trong cơn thịnh nộ", vì cảm thấy một nghệ sĩ SM - thành viên nhóm nhạc nữ mà anh ta đã theo dõi trong 10 năm - không thích anh ta. Tuy nhiên, cảnh sát cho rằng lời khai của anh thiếu tin cậy, vì anh bị phát hiện đã vạch ra một kế hoạch phạm tội cụ thể.

Trụ sở HYBE tại quận Yongsan, trung tâm Seoul, từng phải đóng cửa vì bị đe dọa tấn công.
Trụ sở HYBE tại quận Yongsan, trung tâm Seoul, từng phải đóng cửa vì bị đe dọa tấn công.

Vài ngày trước khi vụ việc xảy ra, SM Entertainment cũng đã báo cảnh sát về chuyện một người dùng internet đã đăng một lời đe dọa giết người vào ngày 7/8, nhắm vào thành viên aespa Winter. "Ngày mai, tôi sẽ giết Winter, người sắp ra nước ngoài", nghi phạm đăng tải bài viết trên mạng xã hội. 

Winter và các thành viên nhóm aespa khác, theo lịch trình, lên đường đến Mỹ vào ngày 8/8 để tham gia sự kiện. Sau bài đăng đe dọa, SM đã yêu cầu cảnh sát điều tra và tăng cường an ninh để bảo vệ ca sĩ của mình. Nhờ đó, Winter đã rời Hàn Quốc an toàn theo đúng kế hoạch.

Bên cạnh SM, thì HYBE, công ty quản lý của BTS, buộc phải đóng cửa lối vào trụ sở chính ở quận Yongsan, trung tâm Seoul, sau khi một bài đăng cảnh báo về một vụ đâm dao được chia sẻ trực tuyến. "Tôi sẽ đâm mọi người trước trụ sở HYBE. Tôi thực sự hy vọng chủ tịch Bang Si-hyuk sẽ ở đó” - người đe dọa viết.

Ngay lập tức, cảnh sát đã tăng cường lực lượng an ninh quanh công ty, nhưng không tìm thấy bất kỳ người khả nghi nào. Gần đây, HYPE thông báo họ sẽ có hành động nghiêm khắc đối với những người tải lên các bài đăng trực tuyến, báo trước những tội ác ghê tởm.

Trước những vụ đe dọa bị tấn công, những năm gần đây, rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng xứ kim chi phải đối mặt với vấn đề bạo lực mạng. Họ thường xuyên phải gánh chịu những lời xúc phạm, những tin đồn vô căn cứ đến mức bị trầm cảm. Rất nhiều nghệ sĩ là nạn nhân của bạo lực mạng đã tự tử như Sulli, Goo Hara…

Hương Chung (theo Korea Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI