Quả cầu vàng 2020: Thắt chặt an ninh trước thềm trao giải

04/01/2020 - 16:54

PNO - Diễn ra 3 ngày sau thời điểm cuộc không kích của Mỹ vào Iraq, Quả cầu vàng 2020 lo ngại căng thẳng leo thang ảnh hưởng nhất định đến an ninh.

Cuộc không kích của Mỹ bên ngoài sân bay quốc tế Baghdad (Iraq) đã giết chết tướng Qassem Suleimani - lãnh đạo quân sự hàng đầu của Iran. Động thái này đã góp phần làm leo thang căng thẳng ở Trung Đông, dẫn đến lời hứa trả đũa của Iran với Mỹ. 

Lễ trao giải Quả cầu vàng lần thứ 77 sẽ phát trực tiếp trên NBC vào ngày 5/1/2020 (rạng sáng 6/1, giờ Việt Nam) từ khách sạn Beverly Hilton ở Beverly Hills, California, Mỹ. Hiện tại, theo Sở Cảnh sát thành phố Los Angeles, tiểu bang California, hiện không có mối đe dọa nào đối với khu vực này. Tuy nhiên, ban tổ chức vẫn đang thực hiện công tác đảm bảo an ninh cho lễ trao giải.

Không khí chuẩn bị cho lễ trao giải Quả cầu vàng 2020.
Không khí chuẩn bị cho lễ trao giải Quả cầu vàng 2020.

Theo trang Variety, công tác an ninh được thắt chặt nhằm chống các cuộc khủng bố được thực hiện từ sau sự kiện ngày 9/11/2001. Từ đó đến nay, mặc dù các phương pháp, cách thức siết chặt an ninh được thay đổi qua nhiều năm nhưng nhìn chung đều duy trì sự nghiêm ngặt, kịp thời ngăn chặn các tình huống có thể xảy ra.

Đối với lễ trao giải Quả cầu vàng năm nay, một phần hoặc toàn bộ các tuyến đường xung quanh khách sạn Beverly Hilton gồm Wilshire Boulevard, Santa Monica Boulevard và một số tuyến khác sẽ đóng cửa vào từ trước 4 giờ sáng ngày 5/1 cho đến hết ngày trao giải.

Ngoài ra, các quy định về việc đón trả khách của các hãng vận chuyển cũng được quy định rõ ràng. Các chuyến xe buýt đưa khách tham dự Quả cầu vàng 2020 được hoan nghênh để hạn chế tình trạng xe ùn ứ xung quanh khu vực diễn ra các hoạt động bên ngoài lễ trao giải.

Các trường hợp cố tìm cách đỗ xe trái phép bên ngoài khu vực khách sạn sẽ bị xử lý nghiêm. Ban tổ chức khuyến khích việc đi bộ từ các khu vực gần khách sạn để dễ dàng cho công tác an ninh cũng như lưu thông trước, trong và sau đêm trao giải.

Minh Tú (theo Variety)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI