Ca sĩ Vân Quỳnh tái xuất 'giang hồ' sau 13 năm xa quê

17/12/2014 - 12:06

PNO - PNO - Sau 13 năm xa quê hương, ca sĩ Vân Quỳnh vừa trở về thăm nhà và tham gia một đêm nhạc tại Acoustic bar vào tối 17/12. Lần trở về này, cô hứa hẹn sẽ tái ngộ cùng khán giả qua nhiều đêm nhạc hơn. Một album của Vân Quỳnh cũng...

Ca si Van Quynh tai xuat 'giang ho' sau 13 nam xa que

Cùng thời với Mỹ Tâm, Hiền Thục, Hồng Ngọc, Minh Quân, Trần Tâm..., được các trung tâm băng nhạc lăng xê hết mức nhưng con đường ca hát của Vân Quỳnh có vẻ lận đận hơn. Cô vụt nổi lên chớp nhoáng ở giai đoạn cuối cuộc thăng hoa kỳ thú của nhạc Việt cuối những năm 1990 như một tài năng "chín" sớm với chất giọng nữ trung rất hấp dẫn, giàu cảm xúc và một gương mặt đẹp.

Vân Quỳnh từng giành đại diện cho Việt Nam đi thi Tiếng hát châu Á năm 2000 ở Kazakhstan và giành giải thưởng đặc biệt. Ở thời điểm đó, Quỳnh được xem là cái tên triển vọng, sẽ làm nên chuyện nhất trong lứa ca sĩ trẻ.

Một số bài hát thành công của cô là: Dấu yêu xưa, Những mùa hoa bỏ lại, It’s hard to say goodbye, Khung trời hoa nắng… Nhưng rồi cô theo gia đình xuất ngoại vào năm 2001, bỏ lại phía sau nhiều tiếc nuối cho khán giả lẫn giới chuyên môn.

Ca si Van Quynh tai xuat 'giang ho' sau 13 nam xa que

Qua Mỹ, Vân Quỳnh vừa học vừa đi hát. Cô từng có thời gian hai năm là ca sĩ độc quyền của trung tâm Thúy Nga và đã phát hành album đầu tay Ước một ngày tại hải ngoại vào năm 2006.

Trở về nước lần này, mục đích chính của Vân Quỳnh là thăm người bố còn ở lại Việt Nam, đồng thời xúc tiến một số kế hoạch để tái ngộ khán giả trong nước. Ngoài đêm nhạc Emotion Stuff ở Acoustic bar cùng với Hà Okio, F band, Dj Brian… vào tối 17/12, vào ngày 19/12 sắp tới, cô còn có một đêm nhạc riêng mừng Giáng sinh cùng ca sĩ Trọng Bắc tại phòng trà We.

Một album mới của Vân Quỳnh cũng đang được xúc tiến thực hiện để ra mắt công chúng trong năm 2015. Quỳnh chia sẻ rằng cô muốn gặp gỡ khán giả trong nước nhiều hơn và đẩy mạnh hoạt động của mình tại Việt Nam trong thời gian tới.

NGUYỄN AN KHANG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI