Ca sĩ tăng làm MV giản đơn để được "gặp gỡ" khán giả

26/09/2021 - 10:08

PNO - Trong thời điểm dịch bệnh, nhiều ca sĩ chọn cách thực hiện MV khá đơn giản, bởi họ muốn tìm cơ hội để "gặp gỡ" khán giả, hát để vơi nỗi nhớ sân khấu.

Sau vài tháng thực hiện giãn cách xã hội, nhiều ca sĩ đã dần quen với việc thực hiện các sản phẩm âm nhạc tại nhà. Với họ, việc hát lại một ca khúc hay ra mắt sản phẩm âm nhạc mới với kinh phí thấp, không bỏ quá nhiều công sức, không cần di chuyển nhiều nơi để ghi hình trở thành điều bình thường.

Đến nay, sau khi ra mắt một số sản phẩm và được nhiều người yêu thích, đón nhận, nhiều ca sĩ tiếp tục thực hiện MV giá rẻ. Họ tỏ ra thích thú vì được tự tay thực hiện nhiều công đoạn, lần đầu trải nghiệm cách quay, dựng và ra mắt sản phẩm mà không cần ê-kíp hùng hậu.

MV Nỗi niềm của ca sĩ Quang Dũng:

 

Ca sĩ Quang Dũng vừa ra mắt MV Nỗi niềm, một sáng tác của nhạc sĩ Tuấn Khanh từng được khán giả yêu thích. Nam ca sĩ sử dụng lại bản phối cũ của nhạc sĩ Võ Quang Trung. Anh cho biết đây là lần đầu tiên tự quay hình tại nhà trong thời gian giãn cách xã hội.

Vì “ngơ ngác và hoang mang về công nghệ” nên phải mất 3 ngày Quang Dũng mới thực hiện xong video. Trước đó anh từng thất bại 2 lần vì không canh được khung hình chuẩn, thiếu sáng và chưa biết cách dựng. Về sau, anh nhờ người hỗ trợ dựng các clip thành video hoàn chỉnh.

Nam ca sĩ nói vì thiếu tự tin nên sau khi được ê-kíp động viên anh mới "dám" thực hiện. Anh cũng cho biết sở dĩ chọn ca khúc Nỗi niềm là vì bản tình ca này chất chứa nhiều tâm sự. Bởi trong thời điểm dịch bệnh, ai cũng có nỗi niềm riêng cần sẻ chia với người khác.

Sau ca sĩ Quang Dũng, ca sĩ Ưng Hoàng Phúc cũng bắt nhịp với ca khúc mới toanh Lật mặt, một sáng tác của nhạc sĩ Sơn Hạ. Nam ca sĩ thực hiện MV dạng chạy lời hát - hình thức đơn giản mà nhiều ca sĩ đã làm trong thời điểm dịch bệnh. Khán giả vừa nghe, vừa xem và có thể hát cùng ca sĩ.

Ca khúc Lật mặt do ca sĩ Ưng Hoàng Phúc:

 

Trước khi ra mắt MV, ca sĩ Ưng Hoàng Phúc “nhá hàng” bằng đoạn teaser quay tại sân thượng, nơi anh tập thể dục mỗi ngày. Nam ca sĩ cho biết, vì dịch bệnh, nên dù muốn thực hiện MV chỉn chu hơn, anh cũng không thể.

Trong 1 tháng trở lại, ca sĩ Nguyên Hà liên tục giới thiệu các ca khúc do nhạc sĩ Quốc Bảo sáng tác. Nữ ca sĩ thể hiện Giọng tìnhNơi một bến hồngĐừng xôn xaoMột góc tim hồng. Các nhạc phẩm đều được thực hiện cùng một hình thức cho chạy chữ trên hình ảnh. Ở các sản phẩm này, việc chạy chữ và thiết kế ảnh khá đơn giản, không mất quá nhiều thời gian. Với giọng hát giàu chất tự sự hợp phong cách viết nhạc của nhạc sĩ Quốc Bảo, Nguyên Hà nhận được nhiều lời khen từ khán giả. 

Ca sĩ Nguyên Hà thể hiện Giọng tình:

 

Trong thời gian giãn cách xã hội, Nguyên Hà là một trong những ca sĩ tích cực giới thiệu các dự án âm nhạc nhằm chữa lành tâm hồn. Nữ ca sĩ ra mắt dự án Soul&Sound Radio để lắng nghe tâm sự của khán giả và chia sẻ góc nhìn của cô về câu chuyện của mọi người. Mới đây, cô ra mắt MV Đã bao lâu - sản phẩm hòa giọng cùng nhiều y bác sĩ, tình nguyện viên tại nhiều địa phương trên cả nước - nhằm động viên mọi người vượt qua dịch bệnh.

Ca sĩ Hồng Nhung, Thanh Lam, Thái Trinh, rapper Dế Choắt... cũng thực hiện nhiều sản phẩm âm nhạc giá rẻ. Không sở hữu "vẻ ngoài" bắt mắt với khung hình đẹp, ý tưởng thú vị hay ngốn kinh phí "khủng", những sản phẩm này thuyết phục khán giả bởi sự chỉn chu về âm thanh cũng như giọng hát đầy cảm xúc của ca sĩ.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI