30 nghệ sĩ cải lương trong và ngoài nước hòa giọng, mong Sài Gòn sớm vui trở lại

10/09/2021 - 06:27

PNO - Trong sản phẩm mới ra mắt, các nghệ sĩ thể hiện nhiều điệu lý vui tươi, với ca từ tích cực để động viên Sài Gòn sớm vượt qua khó khăn.

Liên khúc được đặt tên Sài Gòn ngày vui trở lại, thể hiện niềm mong ước của nghệ sĩ với thành phố, người dân nơi đây. Sản phẩm có sự góp mặt của: NSƯT Thoại Mỹ, gia đình NSƯT Kim Tử Long - Trinh Trinh, NSƯT Hữu Quốc, NSƯT Tú Sương, NSƯT Quế Trân, NSƯT Ngọc Huyền, NSƯT Phương Hồng Thủy, NSƯT Quỳnh Hương, NS Cẩm Thu, NS Võ Minh Lâm, gia đình NS Lê Tứ - Hà Như...

Dự án do NSƯT Hữu Quốc khởi xướng

* Sài Gòn ngày vui trở lại - nhiều nghệ sĩ:

Nghe NSƯT Hữu Quốc "rủ rê", soạn giả Tô Thiên Kiều hào hứng nhận lời và chỉ mất 2 ngày để sáng tác bài ca.

Nữ soạn giả viết lời dựa trên những điệu lý có giai điệu vui tươi, dễ truyền năng lượng tích cực đến người nghe. Soạn giả Tô Thiên Kiều cho biết khi sáng tác chị thường nghĩ đến những điều tích cực như: sự sẻ chia, tình đoàn kết, sự cống hiến của tuyến đầu chống dịch... để tác phẩm không tạo nên cảm giác bi lụy.

“Tôi nghĩ sự vui vẻ, thoải mái, tinh thần lạc quan là điều rất cần cho mọi người trong giai đoạn này. Tôi mong tác phẩm góp một phần sức nhỏ để làm được điều đó”, nữ soạn giả nói.

Soạn giả Tô Thiên Kiều sáng tác
Soạn giả Tô Thiên Kiều sáng tác chỉ trong khoảng thời gian ngắn

Do số lượng nghệ sĩ đăng ký tham gia lên đến 30 người nên sáng tác ban đầu của soạn giả Tô Thiên Kiều không đủ để các nghệ sĩ cùng thể hiện. NSƯT Hữu Quốc đã chỉnh sửa thêm để tất cả các nghệ sĩ cùng hoà giọng, trao gửi tình yêu và niềm hy vọng Sài Gòn sẽ sớm bình yên.

Theo dự tính ban đầu, mỗi nghệ sĩ tự quay hình, thu âm tại nhà, sau đó gửi đến NSƯT Hữu Quốc để thực hiện hậu kỳ. Tuy nhiên, chất lượng hình ảnh không như mong muốn do không gian nhà, thiết bị của mỗi người khác nhau nên Hữu Quốc phải chuyển sang phương án dùng hình ảnh của nghệ sĩ và hình ảnh Sài Gòn để tạo nên MV. Sau đó, anh chuyển cho nhạc sĩ Thái Dũng hòa âm phối khí. Khi có bản demo, anh chuyên cho từng nghệ sĩ.

Do không thể gặp nhau nên việc thu âm cũng khá khó khăn. Chất lượng thu âm của các nghệ sĩ không đồng đều nhưng nhờ sự hỗ trợ của phòng thu, sản phẩm được hoàn thành khá tốt.

“Chúng tôi luôn mong có thể đóng góp được điều gì đó, dẫu là nhỏ bé để cùng mọi người vượt qua giai đoạn đầy thử thách này. Trong mọi hoàn cảnh khắc nghiệt nhất, tình người, sự thương yêu, đoàn kết vẫn là những điều quý giá nhất. Đó là thông điệp chúng tôi muốn gởi gắm!", NSƯT Hữu Quốc bộc bạch.

Nghệ sĩ Hữu Quốc khởi xướng dự án, được nhiều đồng nghiệp ủng hộ, tham gia
Nghệ sĩ Hữu Quốc khởi xướng dự án, được nhiều đồng nghiệp ủng hộ, tham gia

NSƯT Hữu Quốc cũng chia sẻ thêm, cùng với việc thu âm bài ca, các nghệ sĩ cũng đóng góp được 90 triệu đồng để hỗ trợ nghệ sĩ nghèo, neo đơn, gặp khó khăn. NSƯT Vũ Thành Vinh và Công ty truyền thông Khang cũng góp thêm 60 triệu đồng.

Theo dự tính, sẽ có khoảng 100 nghệ sĩ nhận được sự hỗ trợ, như một món quà, thể hiện sự đùm bọc giữa nghệ sĩ lẫn nhau khi ngày giỗ Tổ ngành sân khấu đang cận kề. 

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI