BTS truyền tải thông điệp hy vọng tại Liên Hiệp Quốc

21/09/2021 - 12:15

PNO - Không chỉ gây ấn tượng với bài phát biểu dưới góc nhìn của những người trẻ đang trải qua khoảng thời gian khó khăn do COVID-19, BTS còn lan tỏa thông điệp tích cực qua phần biểu diễn sôi động.

Ngày 20/9 (giờ địa phương), BTS và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã có bài phát biểu trong Chương trình Mục tiêu phát triển bền vững (SDG Moment) tại kỳ họp thứ 76 của Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc. Đây là sự kiện chính thức đầu tiên của BTS sau khi nhóm được bổ nhiệm làm đặc phái viên của Tổng thống Moon Jae-in vào tuần trước.

Tại SDG Moment, các thành viên BTS đã gây ấn tượng với bài phát biểu dưới góc nhìn của những người trẻ đang trải qua khoảng thời gian khó khăn do COVID-19, đồng thời lan tỏa thông điệp đầy hy vọng về tương lai.

 

BTS truyền thông điệp hy vọng trong bài phát biểu tại Liên Hợp Quốc
BTS truyền thông điệp hy vọng trong bài phát biểu tại Liên Hiệp Quốc

Trưởng nhóm BTS, RM cho biết: “Chúng tôi ở đây hôm nay để chia sẻ những câu chuyện của thế hệ tương lai. Trước khi đến đây, chúng tôi đã hỏi những người trẻ ở độ tuổi thiếu niên và 20 tuổi trên khắp thế giới về cuộc sống của họ hai năm qua và về thế giới mà họ đang sống ngày nay ”.

Thay vì gọi các thanh thiếu niên ở độ tuổi 20 là “thế hệ mất mát” do COVID-19, BTS hy vọng mọi người “hãy gọi chúng tôi là "thế hệ đón chào" bởi thế hệ này đã bắt đầu biết chấp nhận, bước tiếp và viết nên những trang mới cho thế giới".

BTS trải lòng có vài thời điểm nhóm cũng cảm thấy bối rối và khó khăn khi hàng loạt kế hoạch và tour lưu diễn toàn cầu bị hủy bỏ do dịch bệnh. Nhưng các thành viên đã nhanh chóng vượt qua cảm xúc tiêu cực để hướng tới thời kỳ bình thường mới “chúng ta vẫn như ngày hôm qua, nhưng thế giới đã thay đổi như thể chúng ta đột nhiên bước vào một thế giới song song”.

Thành viên Jimin chia sẻ bức ảnh chụp các học sinh đang học tập và hoạt động, bất chấp ảnh hưởng của đại dịch, như tiếp thêm sức mạnh cho thế hệ trẻ: “Trong không gian trực tuyến, các học sinh tiếp tục gặp gỡ bạn bè theo cách mới, bắt đầu học những điều mới và cố gắng sống lành mạnh hơn. Thay vì tỏ ra mình đang cảm thấy lạc lõng, các bạn đã trở nên can đảm và đương đầu với những thử thách mới”.

 

V, Suga và Jin xuất hiện tại cuộc họp của Liên Hợp Quốc về các Mục tiêu Phát triển Bền vững
V, Suga và Jin (từ trái sang) tại cuộc họp của Liên Hiệp Quốc về các Mục tiêu phát triển bền vững

Các thành viên BTS tiếp tục truyền tải thông điệp lạc quan, kêu gọi thế hệ trẻ hãy tin tưởng vào khả năng của bản thân. Bởi không phải lúc nào chúng ta cũng đưa ra những lựa chọn hoàn hảo, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta không thể làm được gì. Điều quan trọng là những lựa chọn mà chúng ta đưa ra khi đối mặt với sự thay đổi.

Không chỉ nói về đại dịch COVID-19, BTS cũng chia sẻ về vấn đề nóng bỏng hiện nay, đó là biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường. 

“Mọi người đều đồng ý rằng biến đổi khí hậu là một vấn đề quan trọng, nhưng không dễ để đưa ra giải pháp tốt nhất. Trong khi chuẩn bị để đến đây ngày hôm nay, chúng tôi được biết rằng có rất nhiều người trẻ tuổi đang quan tâm đến các vấn đề môi trường và có rất nhiều sinh viên đã chọn nghiên cứu lĩnh vực này" - RM phát biểu.

Video: BTS trình diễn  Permission to Dance 

 

 

Sau bài phát biểu truyền cảm hứng chạm đến trái tim của hàng triệu người, BTS còn gây bão mạng xã hội với phần biểu diễn ca khúc mới nhất Permission to Dance tại trụ sở của Liên Hiệp Quốc ở New York (Mỹ). Trong những bộ suit lịch lãm, 7 chàng trai đã cất cao giọng hát trên nền giai điệu vui tươi, lan tỏa nguồn năng lượng tích cực đến mọi người.

BTS là nghệ sĩ hiếm hoi có màn biểu diễn tại một phiên họp của Liên Hiệp Quốc. Trước BTS, Shakira, Beyoncé... là những ngôi sao từng được vinh dự lựa chọn biểu diễn tại đây.

Chung Thu Hương (theo Korea Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI