Ca sĩ Phương Thanh trả lời vòng vo về việc xúc phạm người Quảng Ngãi

12/11/2020 - 15:38

PNO - Sau khoảng 30 phút, cuộc làm việc giữa cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi với ca sĩ Phương Thanh dừng lại vì nữ ca sĩ cứ trả lời... vòng vo.

Ngày 12/11, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi đã có buổi làm việc với ca sĩ Phương Thanh xung quanh bài viết trên trang Facebook cá nhân của nữ ca sĩ này gây bức xúc cho người dân Quảng Ngãi.

Tại buổi làm việc, Sở Thông tin - Truyền thông (TT-TT) Quảng Ngãi cho rằng ca sĩ Phương Thanh cần làm rõ việc cô có đến Quảng Ngãi để làm từ thiện hay không và quan điểm của cô ở thời điểm này về bài viết trên Facebook mình.

Tuy nhiên, gần 30 phút phát biểu trước đại diện cơ quan chức năng, Phương Thanh chỉ nói việc đi làm MV và khẳng định có tới Quảng Ngãi nhưng lại không cung cấp được địa chỉ cụ thể nơi đến làm từ thiện. Lúc thì nữ ca sĩ cho biết đó là Quảng Nam, lúc lại nói Đà Nẵng. 

Phương Thanh nói về động cơ của bài đăng trên Facebook mình

Thay vào đó, ca sĩ Phương Thanh nói: “Trên mạng, bao người chỉ thấy địa danh Quảng Ngãi, Quảng Nam nên bắt lỗi. Phương Thanh không tố cáo người dân Quảng Ngãi tham lam. Tất cả các trang báo mạng làm cho Phương Thanh phải ngồi như vậy hôm nay”.

Trong khi đó, đại diện Công an tỉnh Quảng Ngãi cho hay: “Chúng tôi đã cho người điều tra và xác định ca sĩ Phương Thanh chưa hề đến Quảng Ngãi làm từ thiện như trong bài viết phản ánh. Nội dung cô viết chỉ đích danh Quảng Ngãi, xúc phạm, gây mất uy tín người dân Quảng Ngãi. Việc này vi phạm các quy định pháp luật, cần phải xử lý nghiêm”.

Bà Hà Thị Anh Thư - Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Ngãi - khẳng định thời điểm ca sĩ Phương Thanh viết bài xúc phạm người dân Quảng Ngãi, bà đang là Bí thư Huyện ủy Bình Sơn nên đã cho rà soát lại toàn bộ các xã, thôn, trích xuất camera và xác định không hề có việc Phương Thanh đến địa phương làm từ thiện.

“Người dân Quảng Ngãi năm nào cũng bị thiên tai, bão lũ hoành hành. Nếu có ai tới làm từ thiện, người dân rất vui mừng nhưng cũng không có việc mất hết sĩ diện "ngồi chờ trên bờ để canh me" như trong bài ca sĩ Phương Thanh viết”, bà Thư nói.

Phương Thanh nói về quá trình đi từ thiện nhưng không nêu rõ được địa điểm

Nhận định về buổi làm việc với ca sĩ Phương Thanh, ông Nguyễn Thanh Sơn, Giám đốc Sở TT-TT tỉnh Quảng Ngãi, cho rằng “không đâu vào đâu”, vì nữ ca sĩ cứ trả lời... lòng vòng.

“Người dân Quảng Ngãi và cả nước rất cần lời giải thích rõ ràng nhưng ca sĩ Phương Thanh không có động thái nào thể hiện sự cầu thị trước dư luận. Chúng tôi sẽ xem xét xử lý hành vi”, ông Sơn cho hay.

Lê Đình Dũng

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI