Ca sĩ Mỹ Linh: 'Cấp thẻ hành nghề để chúng ta bình đẳng trước pháp luật'

23/11/2017 - 08:23

PNO - Nữ diva của làng nhạc Việt chia sẻ rằng cô hoàn toàn ủng hộ việc cấp thẻ hành nghề cho ca sĩ. Tuy nhiên, nếu vì một số người hát live chưa tốt mà đề nghị cấp thẻ để 'thanh lọc' thì hơi buồn cười.

Trước ồn ào liên quan đến việc nhiều nghệ sĩ lên tiếng kêu gọi ký tên nhằm đề nghị Cục nghệ thuật biểu diễn cấp thẻ hành nghề cho ca sĩ, nữ diva Mỹ Linh cho biết cô tán thành với lời đề nghị trên bởi cấp thẻ hành nghề để mọi người đều được bình đẳng trước pháp luật.

Nữ ca sĩ cho rằng, khi cấp thẻ hành nghề, người ca sĩ sẽ được pháp luật bảo vệ trước những rủi ro khi hoạt động nghệ thuật nhưng đồng thời họ phải đảm bảo dược các nghĩa vụ cần thiết. Tuy nhiên, Mỹ Linh nhấn mạnh, thẻ hành nghề không nhằm mục đích phân biệt ai hát live tốt, ai chưa. 

Ca si My Linh: 'Cap the hanh nghe de chung ta binh dang truoc phap luat'
Ca sĩ Mỹ Linh

"Lâu nay chúng ta vẫn loay hoay giữa việc cấp thẻ hành nghề cho ca sĩ hay không, vấn đề này cũng lâu rồi, tự nhiên gần đây chỉ vì thấy một số bạn ca sĩ hát live chưa tốt mà đề nghị cấp thẻ hành nghề để "thanh lọc" các bạn ấy, thì lý do này hơi buồn cười", Mỹ Linh nêu rõ quan điểm.

Chia sẻ suy nghĩ về việc ngày nay, nhiều bạn trẻ đam mê ca hát nhưng không đủ thực lực để trở thành ca sĩ, Mỹ Linh thẳng thắn nói: "Chỉ đam mê thôi chưa đủ, nếu các bạn thực sự không có tố chất và năng khiếu âm nhạc, thì hãy giữ cái đam mê đó để khiến bản thân mình hạnh phúc chứ không nên cố gắng đeo đuổi để trở thành ca sĩ. Bạn phải thực sự là người có năng khiếu, tố chất trước đã, cộng với đam mê, tinh thần quyết tâm cao, chăm chỉ, nghiêm túc với công việc học hành và tập luyện, không nóng vội, bạn mới có thể theo đuổi được con đường ca hát chuyên nghiệp được".

Ca si My Linh: 'Cap the hanh nghe de chung ta binh dang truoc phap luat'
 

Hiện tại, nữ ca sĩ đang tất bật cho việc ghi hình các tập tiếp theo của chương trình Ban nhạc Việt với vai trò huấn luyện viên. Cùng ngồi ghế nóng với Mỹ Linh còn có sự góp mặt của nhạc sĩ Phương Uyên, Đức Trí và Nguyễn Hải Phong.

Ca si My Linh: 'Cap the hanh nghe de chung ta binh dang truoc phap luat'
Nhạc sĩ Phương Uyên đã khiến Mỹ Linh phải sững người khi "khui" lại chuyện nữ ca sĩ từng hát quên lời nhiều lần

Sau khi tập đầu tiên của chương trình phát sóng, dù bị HLV Phương Uyên "tố" thường xuyên hát quên lời trong quá khứ nhưng Mỹ Linh vẫn nhận nhiều phản hồi tích cực từ khán giả, điều đó khiến cô tự tin hơn với công việc tuyển chọn và huấn luyện thí sinh là các ban nhạc. Tập 2 chương trình Ban nhạc Việt sẽ được phát sóng vào chủ nhật tuần này 26/11/2017 trên kênh VTV3.

Thanh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI