Ca F1 nghi nhiễm COVID-19 đầu tiên trong khu công nghiệp Amata ở TP. Biên Hòa

08/06/2021 - 11:05

PNO - Sáng 8/6, UBND TP. Biên Hòa tổ chức họp khẩn với ngành chức năng liên quan đến ca nghi nhiễm COVID-19 trong khu công nghiệp Amata (TP. Biên Hòa).

Theo đó, ca nghi nhiễm là chị N.T.T.D. (32 tuổi, địa chỉ tại khu phố 6, phường Tân Phú, TP. Thủ Đức, TPHCM) - Trưởng bộ phận kiểm kê tại Công ty Tommbow, lô 514 đường 13 Khu công nghiệp Amata, TP. Biên Hòa.

Trước đó, chồng của chị D. (là anh H.Đ.T.V.) ngày 4/6 nhận thông báo thuộc diện F1 nên được đưa đi cách ly tập trung. Đến ngày 7/6, anh V. có kết quả dương tính với COVID-19, còn chị D. được lấy mẫu xét nghiệm và chờ kết quả từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM.

TP. Biên Hòa họp khẩn liên quan đến ca nghi nhiễm COVID-19
TP. Biên Hòa họp khẩn liên quan đến ca nghi nhiễm COVID-19

Phó chủ tịch UBND TP. Biên Hòa Nguyễn Duy Tân cho biết, sau khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng của thành phố đã điều tra, truy vết được 27 trường hợp tiếp xúc gần với chị D. Cả 27 người này hiện được cách ly tại công ty. Đến sáng 8/6, những người này đã có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng đã xác định được hơn 850 công nhân có tiếp xúc và liên quan đến chị D. Ngày 7/6, Trung tâm Y tế TP. Biên Hòa đã phun hóa chất khử trùng toàn bộ công ty nơi chị D. làm việc với tổng diện tích khoảng 11.000m2; bố trí lực lượng công an, quân sự kiểm soát không cho người ra vào công ty.

Bác sĩ Bạch Thái Bình, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, nhận định, chồng chị D. có nguy cơ nhiễm bệnh từ trước ngày 30/5. Do đó, nguy cơ nhiễm bệnh của chị D. rất cao. Vì thế, mặc dù chị D. chưa có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 nhưng các lực lượng chức năng của TP. Biên Hòa cần khẩn trương triển khai các biện pháp phòng dịch như tình huống đã có ca nhiễm bệnh.

Gia Huy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI