Ca nghi mắc ở Gò Vấp và 32 trường hợp F1 có kết quả âm tính

21/05/2021 - 08:57

PNO - Kết quả xét nghiệm theo phương pháp RT-PCR tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM cho thấy ca nghi nhiễm ở Gò Vấp âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. 32 trường hợp F1 của ca nghi mắc này cũng đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

 

Trước đó, nhân viên y tế cũng đã lấy mẫu sàng lọc COVID-19 tại hẻm 287 đường Nguyễn Đình Chiểu, quận 3, TPHCM
Nhân viên y tế cũng đã lấy mẫu sàng lọc COVID-19 tại hẻm 287 đường Nguyễn Đình Chiểu, quận 3, TPHCM

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 sáng 21/5, lãnh đạo quận Gò Vấp cho biết ca nghi nhiễm 63 tuổi ở phường 8, Gò Vấp có kết quả âm tính lần 1 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM. Tuy nhiên, vẫn phải chờ thêm kết quả xét nghiệm lần nữa.

Về trường hợp 32 người tiếp xúc gần với ca nghi mắc này, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM cho biết, tất cả đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Theo đó, chiều tối 20/5, thông báo từ Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, trường hợp nghi mắc COVID-19 là nam (SN 1958, ở phường 8).

Ngày 19/5, người này đi khám tại phòng khám đa khoa Quang Trung, Gò Vấp. Sau đó phòng khám này hướng dẫn đi khám ở Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch. Kết quả xét nghiệm COVID-19 tại đây cho thấy người này dương tính với SARS-CoV-2. Vợ và con rể của người này được giữ lại phòng cách ly của bệnh viện.

Ngay khi tiếp nhận bệnh, Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch đã triển khai các biện pháp khám sàng lọc, phòng lây nhiễm trong cơ sở khám chữa bệnh, lấy mẫu xét nghiệm nhanh cho kết quả nghi ngờ và báo lên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật.

Trong khi chờ đợi kết quả xét nghiệm khẳng định, TP đã triển khai khẩn các biện pháp phòng chống dịch. Thực hiện điều tra, truy vết phong tỏa nơi người này sinh sống đồng thời lấy mẫy xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần và lấy mẫu rộng giám sát các hộ gia đình xung quanh.

Sáng ngày 21/5, 32 người tiếp xúc gần với ca nghi nhiễm đã có kết quả xét nghiệm âm tính. Ca nghi mắc COVID-19 cũng đã có kết quả xét nghiệm khẳng định âm tính.

Liên quan ca nghi nghiễm này, quận Gò Vấp lập 3 chốt, tạm phong tỏa 1 phần hẻm 954 Quang Trung. Hẻm này có 42 hộ với 232 nhân khẩu. 

Để giám sát, đánh giá nguy cơ dịch bệnh, ngay tối ngày 20/5, thành phố triển khai cho các quận huyện, TP. Thủ Đức tổ chức việc tiển khai lấy mẫu tất cả những người về từ Đà Nẵng, các tỉnh có dịch phía bắc trở về TP sau kỳ nghỉ lễ vừa qua. Người dân đi từ Đà Nẵng và các tỉnh có dịch phía bắc trở về TP sau kỳ nghỉ lễ liên hệ khai báo y tế địa phương để được sắp xếp lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Hạn chế tiếp xúc trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm.

Hiếu Nguyễn - Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI