Cà Mau xem xét kỷ luật Chủ tịch MTTQ xã vào nhà nghỉ với phụ nữ có chồng

10/05/2023 - 19:07

PNO - Các ngành chức năng đang hoàn thiện quy trình kỷ luật đối với ông N.H.P. - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Biển Bạch Đông, sau khi phát hiện ông này vào nhà nghỉ cùng người phụ nữ đã có gia đình.

Ngày 10/5,  lãnh đạo Huyện ủy Thới Bình (tỉnh Cà Mau) cho biết, ngành chức năng đang hoàn thiện các quy trình để đưa ra hình thức kỷ luật đối với ông N.H.P. - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Biển Bạch Đông. Dự kiến trong tuần tới sẽ đưa ra hình thức kỷ luật đối với ông P.

Trụ sở Xã Biển Bạch Đông nơi ông P. công tác.
Trụ sở xã Biển Bạch Đông nơi ông P. công tác.

Theo thông tin ban đầu, Huyện ủy Thới Bình nhận được đơn của người dân tố cáo ông P. vào nhà nghỉ cùng chị C.T.L. Lúc này, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy đã khẩn trương vào cuộc xác minh, làm rõ vụ việc và có thông báo kết luận đơn tố cáo trên là đúng. Song, ông P. không thống nhất và khiếu nại thông báo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy. Trên cơ sở đó, Huyện ủy thành lập tiếp tổ công tác để giải quyết.

Trước đó, vào khoảng 11g ngày 20/8/2022, Công an xã Hưng Mỹ, huyện Cái Nước (Cà Mau) lập biên bản về việc ông P. và chị L. đang ở cùng một nhà nghỉ trên địa bàn xã này. Nội dung biên bản cho thấy 2 người trên quen biết và có tình cảm với nhau khi học chung lớp lái xe hạng B2 ở huyện Cái Nước. Sáng 20/8/2022, sau khi đi ăn và xem lại bài thi đường trường, thì chị L. bị mệt nên đề nghị đưa vào nhà nghỉ để nghỉ ngơi. “Khi vào đến nhà nghỉ, L. đi tắm rồi lên giường nằm, ông P. nằm kế bên; tiếp đó, bấm điện thoại…”, nội dung biên bản nêu.

Theo Huyện ủy Thới Bình, trong tuần tới, Tổ xử lý kỷ luật do Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy làm tổ trưởng sẽ về chi bộ nơi ông P. đang sinh hoạt để họp và lấy phiếu hình thức kỷ luật. Sau đó, tổ tiếp tục làm việc với Đảng ủy xã và báo cáo cho Huyện ủy quyết định hình thức kỷ luật. 

Hoàng Thịnh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI