Cà Mau: Liên tiếp 3 người bị chó dại cắn

30/03/2023 - 19:58

PNO - Trong số 3 người bị chó dại tấn công ở Cà Mau thì có 1 trường hợp thuộc diện khó khăn nên địa phương hỗ trợ tiền tiêm ngừa bệnh dại.

 

Chó dại tấn công người dân (ảnh minh họa)
Trong một thời gian ngắn, 3 người ở Cà Mau bị chó dại cắn (Ảnh minh họa)

Chiều 30/3, lãnh đạo UBND xã Ngọc Chánh, huyện Đầm Dơi (tỉnh Cà Mau) cho biết, hiện sức khỏe 3 người dân vừa bị chó dại cắn đã ổn định và đều được tiêm ngừa phòng bệnh.

“Trong những người này, có 1 trường hợp gia đình thuộc diện khó khăn nên xã đã hỗ trợ chi phí để người dân đi tiêm ngừa nhằm đảm bảo an toàn” - một lãnh đạo xã thông tin thêm.

Trước đó, chị P.H.D. (39 tuổi) đi đám cưới ngang nhà bà N.T.K. (63 tuổi, ngụ xã Ngọc Chánh) thì bị con chó của bà K. cắn vào chân gây thương tích. Nghe tiếng la thất thanh, bà K. chạy ra xem thì cũng bị chính con chó mà gia đình mình đang nuôi cắn trầy xước ở tay. Sau đó, anh T.N.K. đi ngang qua nhà bà K. thì tiếp tục bị con chó trên cắn vào chân.

Lo sợ con chó này sẽ tiếp tục cắn người, người dân địa phương đã vây bắt và thông báo cho cơ quan thú y lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả, con chó trên dương tính với bệnh dại.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau, từ đầu năm 2023 đến nay, tỉnh này ghi nhận 7 trường hợp bệnh dại ở đàn chó. 

Hoàng Thịnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI