Cà Mau: Chuyến xe đón 93 công dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã về địa phương

14/08/2021 - 17:19

PNO - Khoảng 12g ngày 14/8, chuyến xe chở 93 công dân Cà Mau có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở TPHCM đã về đến địa phương.

Chiều 14/8, ông Nguyễn Đức Thánh - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết, khoảng 12g trưa nay, chuyến xe chở 93 công dân Cà Mau có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở TPHCM đã về đến địa phương. Những người này được đưa thẳng đến Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh để cách ly tập trung theo quy định.

Theo ông Thánh, do khả năng tiếp nhận để tổ chức cách ly tập trung của tỉnh còn khó khăn, năng lực y tế và khả năng điều trị COVID-19 của tỉnh cũng còn hạn chế, nên sẽ tổ chức đón công dân về theo từng đợt và theo thứ tự ưu tiên.

Trước đó, sáng 14/8, tại Bến xe Miền Tây (TPHCM), Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Cà Mau đã phối hợp Ban Liên lạc đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau tại TPHCM tổ chức đưa 93 người là công dân Cà Mau tại TPHCM đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 về địa phương.

93 công dân Cà Mau có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở TP.HCM đã được đón về địa phương. Ảnh: HA.
93 công dân Cà Mau có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở TPHCM đã được đón về địa phương - Ảnh: H.A

Trước khi lên xe, tất cả bà con được kiểm tra các thủ tục an toàn phòng chống dịch và về thẳng Cà Mau. 

Các công dân Cà Mau được đón về tỉnh theo thứ tự ưu tiên: người khám bệnh, chữa bệnh chưa về được; người bệnh nặng phải trở về nhà để nghỉ dưỡng (có cam kết tự đảm bảo sức khỏe và không thuộc trường hợp phải sử dụng xe chuyên dùng); trẻ em và người nuôi dưỡng; học sinh, sinh viên; người đi lao động, đi làm (không có chỗ ở, thất nghiệp, không có thu nhập) không đủ điều kiện tiếp tục ở lại TPHCM.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Quốc Thanh - Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Cà Mau - cho biết: “Các công dân về phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 được thực hiện trong thời gian không quá 3 ngày. Đối với người không kịp xét nghiệm, tỉnh sẽ phối hợp với Sở Y tế TPHCM cho test nhanh tại chỗ trước khi lên xe. Các công dân sau khi về đến Cà Mau sẽ cách ly tập trung 14 ngày. Đoàn y tế, cán bộ đi cùng cũng sẽ được cách ly tập trung để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch”.

Theo ông Thanh, tỉnh chọn đón công dân từ TPHCM vì đây là địa bàn nóng, tình hình dịch diễn biến phức tạp nhất. Rất nhiều công dân của Cà Mau ở TPHCM đang gặp khó khăn, tỉnh xét chọn những trường hợp đặc biệt khó khăn để đón về trước. 

An Khương

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI