Cả gia đình không dám về nhà sau khi trúng 92 tỷ đồng tiền vé số

19/10/2016 - 16:12

PNO - Người nghèo, người bệnh, nhân viên ngân hàng... đã tìm đến nhà chị Đào trực chờ săn đón chủ nhân đi lĩnh thưởng 92 tỷ đồng từ TP. HCM về để xin tiền, vận động gửi tiền vào ngân hàng.

Sáng ngày 19/10, lực lượng chức năng Phường 8, TP. Trà Vinh đã phải cử lực lượng dân phòng và bảo vệ dân phố đến căn nhà của chị Nguyễn Thị Ánh Đào (32 tuổi) để đảm bảo an ninh trật tự.

Từ ngày 17/10, khi thông tin chị Đào trúng vé số với số tiền nhận được lên tới 92 tỷ đồng, rất nhiều người đã tìm đến gặp xin tiền và vận động từ thiện, trong đó có cả những người lạ mặt đến từ tỉnh khác.

Ca gia dinh khong dam ve nha sau khi trung 92 ty dong tien ve so
Cơ quan chức năng phải cử người túc trực đảm bảo an ninh tại nhà chị Đào (Ảnh Zing.vn).

Có thời điểm, người dân ngồi dọc theo hai bên đường từ nhà chị Đào đến tận ngã ba chợ Sâm Bua (cách nhà chị Đào chừng 2km). "Nghe tin chị Đào sẽ phát gạo và tiền từ thiện sau khi trúng số nên chúng tôi tìm đến để nhận" - một người đứng trước của nhà chị Đào chia sẻ.

Trong đó, có cả người của một số ngân hàng trên địa bàn TP. Trà Vinh cũng có mặt để mời chị Đào gửi tiền vào ngân hàng với các ưu đãi hiếm có, nhận khoảng 500.000 triệu đồng tiền lãi mỗi tháng.

Tuy nhiên, căn nhà của chị Đào vẫn đang khóa cửa. Được biết, do có quá nhiều người tìm đến gặp nên chị Đào và các con đã phải tạm lánh để đảm bảo an toàn. Công việc bán thịt lợn tại chợ hàng ngày của chị Đào cũng phải tạm ngưng.

Ca gia dinh khong dam ve nha sau khi trung 92 ty dong tien ve so
Người dân kéo đến trước của nhà chị Đào xin quà từ thiện vào ngày 18/10 (Ảnh VTC).

Chiều ngày 18/10, cha chị Đào đại diện cho con gái lên TP. HCM dự thưởng cũng đã phải đeo mặt nạ để đảm bảo quyền riêng tư do sợ bị làm phiền.

Được biết, cho đến thời điểm sáng ngày 19/10, người cha của chị Đào đã đi lĩnh thưởng về tới TP. Trà Vinh nhưng chưa dám về nhà mà cùng mọi người thuê khách sạn ở.

Ý định phát quà từ thiện của gia đình chị Đào cũng vì thế mà gặp nhiều khó khăn. Hiện gia đình đang phải liên hệ với chính quyền địa phương, nhờ hỗ trợ việc phát 400 phần quà từ thiện (gồm 25kg gạo và 200.000 đồng/ phần quà).

Song Thành

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI