Công ty lâm trường tự đào tạo bảo vệ "bắn chỉ thiên" trúng trán phụ nữ

11/10/2016 - 10:15

PNO - Ông Tường được Công ty TNHH MTV Cao su Bình Phước đào tạo nghiệp vụ bảo vệ, sử dụng súng rồi ký hợp đồng làm việc dài hạn.

Quỳ gối van xin vẫn không tha

Sáng ngày 11/10, ông Nguyễn Tấn Hùng - Giám đốc Công ty TNHH MTV Cao su Bình Phước xác nhận với Phụ nữ TP. HCM, đang chờ kết quả điều tra của Công an huyện Đồng Phú để đưa ra phương án xử lý vụ việc bảo vệ Đinh Văn Tường rút súng "bắn chỉ thiên" trúng trán chị Nguyễn Thạch Kiều Hương (19 tuổi, đang mang bầu).

Vào khoảng 9h30 ngày 9/10, chị Hương cùng một nhóm người vào khu vực Công ty TNHH MTV Cao su Bình Phước lấy mủ cao su. Nhóm bảo vệ của công ty (trong đó có ông Tường) phát hiện đã ra sức ngăn cản, khống chế đưa về giải quyết nhưng bị phản ứng quyết liệt. Một lúc sau, người nhà của nhóm chị Hương tiếp tục kéo đến lâm trường gây láo loạn.

Trước tình hình đó, ông Tường rút khẩu súng trong người “bắn chỉ thiên” nhưng lại trúng trán chị Hương. Tuy nhiên, chị Hương khẳng định ông Tường cố tình rút súng bắn vào trán mình, việc chị Hương thoát chết dưới nòng súng của ông Tường là điều may mắn.

Cong ty lam truong tu dao tao bao ve
Chị Hương đang điều trị tại bệnh viện sau khi bị đạn bắn vào trán (Ảnh CAND).

“Bọn em chỉ đi mót mủ cao su chứ không có hành vi trộm cắp. Nhưng khi ông Tường phát hiện đã túm tóc, đấm đá khắp người, dùng gậy đánh… Mặc dù em đã quỳ gối van xin, nói là mình đang mang bầu nhưng ông ta vẫn không tha” – chị Hương kể.

Chị Hương nhớ lại thời điểm ông Tường rút súng bắn mình: “Thời điểm ấy cũng có nhiều người khác chứng kiến, ông Tường đứng ngay bên cạnh rút súng bắn thẳng vào trán. Máu chảy nhiều khiến em choáng váng ngất đi”.

Ông Hùng cho biết: “Bảo vệ Tường là do công ty đào tạo vào cấp súng cho. Việc cấp súng đã được cơ quan chức năng đồng ý. Trong quá trình đào tạo, ông Tường cũng đã được huấn luyện kỹ năng dùng súng trong những tình huống khẩn cấp”.

Cần làm rõ quyền hạn của bảo vệ

Cũng trong sáng ngày 11/10, một lãnh đạo Công an huyện Đồng Phú, Bình Phước cho biết, sự việc đang được điều tra, chưa có kết luận cuối cùng nên chưa thể thông tin. Lời khai của các bên đang có sự mâu thuẫn khi ông Tường khẳng định mình chỉ “bắn chỉ thiên” nhưng do ở cự ly quá gần nên khiến chị Hương bị thương. Trong khi đó, chị Hương lại cho rằng vết thương trên trán của mình là do bảo vệ cố tình.

Nhận định về sự việc, LS Nguyễn Văn Hưng – Đoàn Luật sư TP. Hà Nội cho hay, vụ việc có nhiều tình tiết phức tạp, có biểu hiện của việc lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây hậu quả nghiêm trọng. “Đặc biệt là hành vi sử dụng súng của bảo vệ Tường. Nếu việc bắn vào trán chị Hương là cố ý thì có thể xem xét xử lý hình sự” – ông Hưng nói.

Để làm rõ hành vi của bảo vệ Tường, các luật sư cho rằng chỉ cần xâu chuỗi lời khai của các nhân chứng có mặt tại hiện trường là sáng tỏ vấn đề. Ngoài ra, LS Phạm Thanh Hậu – Đoàn Luật sư TP. HCM cho biết, cần phải làm rõ trách nhiệm của lãnh đạo Công ty TNHH MTV Cao su Bình Phước trong vấn đề đào tạo, quản lý nhân viên.

“Một công ty chuyên kinh doanh lâm nghiệp mà đào tạo bảo vệ là điều bất thường, liệu có trái với quy định và giấy phép được cấp?” – ông Hậu đặt nghi vấn.

Đông Tẩu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI