Cà chua rớt giá mạnh

23/10/2014 - 07:00

PNO - PNO - Thời gian gần đây, giá cà chua tại các chợ ở TP.HCM xuống mạnh, chỉ từ 3.000-8.000đồng/kg và giá tại nhà vườn còn thê thảm hơn 500-1.000 đồng/kg.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Ca chua rot gia manh

Ca chua rot gia manh

Cà chua đại hạ giá đổ tràn ra vỉa hè

Khảo sát các chợ lẻ, cà chua chín đỏ, trái lớn, đẹp, giá 5.000-8.000 đồng/kg (trước đó giá 10-15.000đ/kg). Tại các xe đẩy bán dạo, các chợ tự phát, vỉa hè, người bán để bảng cà chua 10.000đồng/3kg. Nguyên nhân giá rẻ là do cà chua Đà Lạt trúng mùa. Hơn 3.000 ha cà chua huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng vào mùa thu hoạch nhưng thương lái thu gom với giá rẻ mạt chỉ 500-1.000đồng/kg.

Ca chua rot gia manh

Tại các xe đẩy, giá cà chua cũng khá rẻ

Một nguyên nhân khác khiến cà chua rớt giá thê thảm là là cà chua Trung Quốc “đổ” vào TP.HCM với một lượng lớn.

Dù có kinh nghiệm bán rau củ hơn 3 năm nhưng anh Từ, ở chợ An Lạc (Q. Bình Tân) cho biết: “Phân biệt cà chua Trung Quốc và Việt Nam rất khó. Trước đây thì dựa vào mã đẹp để so sánh. Nhưng giờ cà chua trong nước được đầu tư, chăm sóc tốt nên trái cũng to, bóng đẹp như của Trung Quốc. Chỉ dựa vào việc quan sát cuống. Thường cà chua Đà Lạt có cuống còn Trung Quốc thì không”. Tuy nhiên, theo anh Từ, cách chọn này cũng chỉ tương đối, vì nhiều khi vận chuyển, cuống rụng ra hoặc người bán lặt bỏ cuống héo để trái đẹp hơn.

Tuy cà chua giá rẻ nhưng hầu hết các tiểu thương bán rau củ ở các chợ chỉ dám lấy số lượng ít, từ 10 kg trở lại. Vì theo người bán, cà chua được dùng như gia vị, bà nội trợ cũng không mua nhiều, người bán sợ lấy nhiều sẽ “ế” lại, hư hỏng, lỗ vốn.

Ca chua rot gia manh

Tin-ảnh: H.MỸ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI