Nhóm BTS sẽ phát biểu trước Đại hội đồng Liên Hợp Quốc

14/09/2021 - 23:12

PNO - Đây cũng là một trong những hoạt động đầu tiên của nhóm nhạc này sau khi trở thành đặc phái viên của Tổng thống Hàn Quốc - Moon Jae In.

Mới đây, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In đã có buổi gặp mặt, trao chứng nhận bổ nhiệm nhóm nhạc BTS làm đặc phái viên ngoại giao đặc biệt tại Nhà Xanh (dinh Tổng thống Hàn Quốc). Ông tận tay trao thư bổ nhiệm cho từng thành viên, hộ chiếu ngoại giao và 1 cây bút máy.

Đầu tháng 7, văn phòng Tổng thống Hàn Quốc đã bổ nhiệm 7 thành viên nhóm nhạc nam này làm đặc phái viên với hy vọng nâng cao nhận thức các vấn đề toàn cầu đối với thế hệ trẻ, đồng thời nâng cao sức mạnh ngoại giao và tầm vóc của quốc gia trong thời kỳ hậu đại dịch COVID-19.

Đánh dấu vai trò mới này, sắp tới đây nhóm nhạc này sẽ tháp tùng Tổng thống Moon Jae In đến trụ sở Liên Hợp Quốc (LHQ) ở New York (Mỹ) để tham gia Đại hội đồng LHQ lần thứ 76. 

Tổng thống Moon Jae In trong buổi gặp làm việc với nhóm BTS tại Nhà Xanh
Tổng thống Moon Jae In trong buổi gặp làm việc với nhóm BTS tại Nhà Xanh

BTS sẽ tham dự sự kiện SDG Moment (Các mục tiêu phát triển bền vững) - một cuộc họp thường niên của các nhà lãnh đạo từ 193 quốc gia thành viên và quan sát viên. Tại đây, nhóm nhạc sẽ có một bài phát biểu đặc biệt.

Năm 2018, RM (trưởng nhóm) đã phát biểu tại Đại hội đồng LHQ trong lễ ra mắt chương trình Thế hệ không giới hạn (Generation Unlimited) của Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF). Năm ngoái, thông qua một đoạn video, 7 thành viên đã đưa ra một thông điệp kêu gọi những người trẻ trên khắp thế giới ghi nhớ và tìm kiếm ước mơ của mình, bất chấp những thách thức mà họ có thể phải đối mặt trong thời gian xảy ra đại dịch COVID-19.

Trong cuộc họp với nhóm nhạc sau buổi lễ bổ nhiệm, Tổng thống Moon Jae In cho biết ban đầu LHQ đã có ý mời BTS đến Đại hội đồng. Trong cuộc gặp mặt, Tổng thống gửi lời cảm ơn BTS vì sự ảnh hưởng toàn cầu của nhóm nhạc đã giúp ích cho các hoạt động ngoại giao, thường trở thành chủ đề trong những cuộc trò chuyện giữa ông với các nhà lãnh đạo khác trên toàn cầu. 

“Một số thậm chí đã hỏi chúng tôi liệu có thể mời BTS tổ chức một đêm nhạc nếu họ đến thăm cấp nhà nước hay không. Chỉ riêng điều này, các bạn đã giúp ích rất nhiều cho hoạt động ngoại giao”, Tổng thống Hàn Quốc chia sẻ.

7 chàng trai của BTS trong buổi gặp gỡ với tổng thống
7 chàng trai của BTS trong buổi gặp gỡ với tổng thống, nghe ông chia sẻ tâm tư

Nói về những thành tích gần đây của nhóm nhạc, đặc biệt những chiến thắng vang dội tại giải thưởng MTV vừa khép lại, ông Moon Jae In dành nhiều lời khen ngợi cho 7 chàng trai. “Các bạn đã nâng cao phẩm giá quốc gia một cách đáng kể bằng cách nâng cao tầm vóc của K-pop và văn hóa Hàn Quốc. Tôi cảm ơn về nhiều mặt", ông nói.

Ông cũng đề cao việc sử dụng ngôn ngữ ký hiệu trong sản phẩm Permission to dance của nhóm có ý nghĩa đồng cảm với người khuyết tật. Đồng thời, sản phẩm còn hỗ trợ, động viên thanh thiếu niên đang phải hứng chịu khó khăn trong đại dịch.

Đệ nhất phu nhân Kim Jung-sook cũng bày tỏ sự cảm kích: “Thế hệ của chúng tôi đã học tiếng Anh để nghe nhạc pop, nhưng giờ đây khán giả toàn cầu đang học tiếng Hàn để hiểu các bài hát của BTS”.

Thay mặt cho BTS, trưởng nhóm RM phát biểu: “Đây là một vinh dự to lớn. Chúng tôi luôn suy nghĩ về cách chúng tôi có thể cống hiến nhiều hơn và đáp lại tình yêu mà chúng tôi đã nhận được. Chúng tôi cảm ơn vì Tổng thống đã trao cho chúng tôi cơ hội lớn như vậy, sẽ cố gắng hết sức với tư cách là đặc phái viên”.

Trung Sơn (theo Korea Herald)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI