BTS được đề cử tại “Giải thưởng Âm nhạc Mỹ”

27/10/2020 - 08:14

PNO - Sáng 27/10, Big Hit thông báo BTS tiếp tục có mặt trong danh sách đề cử “Giải thưởng Âm nhạc Mỹ” (AMAs) năm thứ 3 liên tiếp.

7 chàng trai tài năng của nhóm BTS xuất sắc được đề cử ở hai hạng mục: Bộ đôi hoặc nhóm nhạc được yêu thích - Pop/Rock và Nghệ sĩ mạng xã hội được yêu thích nhất.

Cụ thể, BTS sẽ đối đầu với Jonas Brothers và Maroon 5 cho hạng mục Bộ đôi hoặc nhóm nhạc được yêu thích - Pop/Rock. Trong khi đó, Nghệ sĩ mạng xã hội là cuộc đua tranh nội bộ giữa các nhóm nhạc K-pop EXO, NTC 127 và BTS.

Các ứng cử viên được lựa chọn dựa trên doanh số bán album, hiệu suất kỹ thuật số, phát thanh, phát trực tuyến, hoạt động trên mạng xã hội và các chuyến lưu diễn. Người chiến thắng sẽ được quyết định thông qua cuộc bỏ phiếu của người hâm mộ trên trang web American Music Awards.

BTS được đề cử tại “Giải thưởng âm nhạc Mỹ” năm thứ 3 liên tiếp.
BTS được đề cử tại “Giải thưởng Âm nhạc Mỹ” năm thứ 3 liên tiếp.

Trước đó, 7 chàng trai nhà Big Hit đã giành giải thưởng Nghệ sĩ mạng xã hội được yêu thích nhất vào năm 2018, trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên thắng giải AMAs. Chưa dừng lại, trong năm 2019, BTS tiếp tục nối dài chuỗi thành tích ấn tượng ở hạng mục tương tự, đồng thời bỏ túi thêm 2 chiếc cúp cho Bộ đôi hoặc nhóm nhạc được yêu thích nhất - Pop / Rock Chuyến lưu diễn của năm.

Lễ trao giải AMAs 2020 dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 22/11 tại Mỹ.

Cũng trong sáng nay, BTS còn đón nhận thêm tin vui khi đĩa đơn tiếng Anh Dynamite tiếp tục thống trị bảng xếp hạng Billboard’s Global 200. Ca khúc phát hành ngày 28/8 của BTS lọt danh sách các bản nhạc phổ biến nhất thế giới, dựa trên dữ liệu bán hàng và phát trực tuyến do Nielsen Music/ MRC Data tổng hợp từ hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Dynamite chiếm vị trí số 1 với 74,8 triệu lượt phát trực tuyến (tăng 1% so với tuần trước) và 24.000 lượt tải xuống (tăng 20%) trên toàn cầu.

Ngoài ra, Dynamite của BTS còn xuất sắc đạt được Chứng nhận Bạc của Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Vương quốc Anh. Đây là đĩa đơn thứ hai của nhóm có được thành tích này, sau ca khúc Boy with Luv kết hợp cùng Halsey vào tháng 2/2020.

Chung Thu Hương (theo Yonhap và Soompi)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI