BTS truyền tải thông điệp hy vọng tại Liên Hợp Quốc

24/09/2020 - 08:47

PNO - Thông điệp BTS gửi đến mọi người trên toàn cầu: “Ngày mai của chúng ta có thể tăm tối, đau thương và khó khăn. Nhưng các vì sao sẽ tỏa sáng nhất trong đêm tối nhất”.

Tối 23/9, BTS đã đưa ra thông điệp đặc biệt, đề cập đến những điều kinh khủng đã xảy ra trên thế giới trong năm 2020, trong cuộc họp thường niên của Nhóm những người bạn đoàn kết vì An ninh Y tế Toàn cầu, thuộc khuôn khổ Đại hội đồng Liên Hợp Quốc lần thứ 75, với tư cách là diễn giả.

BTS kêu gọi giới trẻ thế giới hãy kiên trì trong thời điểm dịch COVID-19 bùng phát mạnh.
BTS kêu gọi giới trẻ thế giới hãy kiên trì trong thời điểm dịch COVID-19 bùng phát mạnh

Đầu phiên họp, Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Kang Kyung Wha đã nói về BTS: “Sức mạnh của BTS trong việc truyền cảm hứng cho những người trẻ và một số người già trên khắp thế giới thực sự đáng kinh ngạc. Những hy vọng mà họ truyền đi trong giới trẻ phù hợp với hành động và sự khuyến khích của chính phủ”.

Cả 7 thành viên của BTS đã lần lượt chia sẻ kinh nghiệm của bản thân trong vài tháng qua, nói về những khó khăn mà thế hệ tương lai sẽ phải đối mặt hậu đại dịch.

“COVID-19 nằm ngoài sức tưởng tượng của tôi. Chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của chúng tôi đã hoàn toàn bị hủy bỏ, mọi kế hoạch của chúng tôi đều tan biến” - RM, trưởng nhóm BTS, nói về đại dịch đã khiến anh ấy cảm thấy mất mát đến thế nào.

BTS tiếp tục kêu gọi mọi người coi trọng sức khỏe tinh thần và hạnh phúc của chính mình. “Nghĩ về tương lai và cố gắng đều rất quan trọng. Hãy trân trọng, khuyến khích và luôn giữ cho bản thân sự hạnh phúc. Ngày mai của chúng ta có thể tăm tối, đau thương và khó khăn. Nhưng các vì sao sẽ tỏa sáng nhất trong đêm tối nhất. Bây giờ hơn bao giờ hết, chúng ta phải nhớ mình là ai và đối diện với chính mình” - thông điệp hy vọng mà BTS nhắn gửi.

RM- trưởng nhóm BTS- truyền cảm hứng đến mọi người.
RM - trưởng nhóm BTS - truyền cảm hứng đến mọi người

Đây là lần thứ hai BTS phát biểu tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc. Trước đó, nhóm từng truyền cảm hứng tại lễ ra mắt "Generation Unlimited” của Quỹ Nhi đồng UNICEF vào năm 2018. Bài phát biểu “Hãy nói chính mình” của nhóm có tác động mạnh mẽ đến việc giới trẻ định hình suy nghĩ trong tương lai khi đó.

“Tôi muốn nghe giọng nói của bạn, tôi muốn nghe niềm tin của bạn. Bất kể bạn đến từ đâu, màu da, giới tính, chỉ cần nói lên những điều của chính mình”-  RM phát biểu.

Năm 2017, BTS đã làm việc với UNICEF trong chiến dịch "Love Myself" nhằm chấm dứt bạo lực đối với thanh thiếu niên.

BTS lập nên kỳ tích lịch sử cho K-pop trong đĩa đơn Dynamite phát hành ngày 21/8.
BTS lập nên kỳ tích lịch sử cho K-pop trong đĩa đơn "Dynamite" phát hành ngày 21/8

BTS đã lên sẵn kế hoạch thực hiện 2 chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới trong năm 2020, nhưng đại dịch bùng phát mạnh mẽ buộc 7 chàng trai nhà Big Hit phải hủy bỏ mọi dự định. Thay vào đó, nhóm đã tổ chức các buổi hòa nhạc trực tuyến và cổ vũ người hâm mộ toàn cầu thông qua các sản phẩm mới của mình.

Đầu tháng 9, nhóm đã làm nên lịch sử khi trở thành nhóm nhạc K-pop đầu tiên đứng đầu bảng xếp hạng Billboard Hot 100 với đĩa đơn tiếng Anh Dynamite, đồng thời công bố kế hoạch ra mắt album mới vào cuối năm 2020.

Trước BTS, chỉ một số ít ngôi sao có nhiều đóng góp cho các hoạt động thiện nguyện, là đại sứ thiện chí cho các vấn đề bình đẳng giới và nữ quyền… có cơ hội được phát biểu, truyền cảm hứng cho mọi người tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc như Angelina Jolie, Emma Watson…

Chung Thu Hương (theo Yonhap và Teen Vogue)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI