BTS tiếp tục làm nên lịch sử với “Savage Love”

13/10/2020 - 08:34

PNO - BTS trở thành nghệ sĩ K-pop đầu tiên có 2 sản phẩm lần lượt xếp vị trí thứ 1 và thứ 2 trên bảng xếp hạng Billboard's Hot 100.

Rạng sáng 13/10, Billboard thông báo bản remix ca khúc Savage Love (Laxed - Siren Beat) của Jason Derulo và BTS hiện đang đứng đầu bảng xếp hạng Hot 100. Được biết, phiên bản gốc Savage Love là sản phẩm âm nhạc của ca sỹ người Mỹ Jason Derulo và Jawsh 685. Bản phối lại đầy mới mẻ và tình cảm của BTS đã đẩy bài hát từ thứ hạng 8 lên vị trí đầu tiên trên Billboard's Hot 100.

Bản remix Savage Love (Laxed - Siren Beat) của BTS dựa trên phiên bản gốc của Jason Derulo và Jawsh 685.
Bản remix Savage Love (Laxed - Siren Beat) của BTS dựa trên phiên bản gốc của Jason Derulo và Jawsh 685.

Cụ thể, Savage Love (Laxed - Siren Beat) đã đạt 16 triệu lượt phát trực tuyến tại Mỹ (tăng 32%) và 76.000 lượt tải xuống (tăng 814%) tính đến ngày 8/10, theo Nielsen Music / MRC Data. Bên cạnh đó, ca khúc cũng thu về 70,6 triệu lượt hiển thị của khán giả trên sóng radio (giảm 2%) trong tuần vừa qua.

Trong khi đó, Dynamite của BTS tiếp tục giữ vị trí thứ 2 trong tuần thứ bảy trên bảng xếp hạng Billboard's Hot 100! Bài hát của 7 chàng trai nhà Big Hit hiện đã có tổng cộng 4 tuần xếp hạng 2 và 3 tuần ở vị trí số 1.

Teaser: Jason Derulo & BTS - Savage Love

Sau khi tạo nên kỳ tích trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên giành vị trí cao nhất trên Hot 100 nhờ dự án Dynamite, phát hành ngày 28/8, BTS tiếp tục viết nên lịch sử khi đồng thời có 2 sản phẩm lần lượt xếp hạng 1 và 2 trên bảng xếp hạng Billboard.

Billboard cũng lưu ý rằng BTS là nhóm nhạc K-pop đầu tiên đồng thời giành được hai vị trí dẫn đầu, kể từ khi The Black Eyed Peas làm được điều đó trong bốn tuần, vào tháng 6-7/2009 với Boom Boom Pow và I Gotta Feeling. Trước đó, các bộ đôi hoặc nhóm nhạc khác từng đạt được thành công này trong lịch sử gồm OutKast, Bee Gees và The Beatles.

BTS biểu diễn trong buổi hòa nhạc trực tuyến BTS MAP OF THE SOUL ON: E.
BTS biểu diễn trong buổi hòa nhạc trực tuyến "BTS MAP OF THE SOUL ON: E".

Ngoài ra, theo Big Hit Entertainment, buổi hòa nhạc trực tuyến BTS MAP OF THE SOUL ON: E của nhóm BTS vào cuối tuần qua đã thu hút 993.000 khán giả đến từ 191 quốc gia và vùng lãnh thổ theo dõi. Buổi concert được tổ chức tại Seoul trong 2 ngày 10 và 11/10, ban đầu công ty dự định tổ chức trực tiếp cho người hâm mộ nhưng do dịch COVID-19 tái bùng phát, buộc Big Hit phải hủy kế hoạch. Dù không công bố doanh số nhưng theo ước tính, BTS đã thu về khoảng 50 tỷ won (gần 1.000 tỷ VND).

Với 4 sân khấu lớn được thiết kế khác nhau, buổi hòa nhạc lần này của BTS đã mang đến trải nghiệm "đẳng cấp" nhờ công nghệ AR (Augmented Reality) và XR (X Reality) đầy sáng tạo, cho phép người xem có thể thưởng thức concert từ sáu góc độ khác nhau.

Chung Thu Hương (theo Soompi và Korea Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI